Hoạt động của ngành

Họp báo giới thiệu “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 8”

Cập nhật: 19/09/2012 08:31:58
Số lần đọc: 1649
Ngày 18/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VIII” diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang từ ngày 27-30/9.

Tham dự buổi họp báo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang – Vũ Thị Bích Việt, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp cùng đại diện một số Cục, Vụ chức năng trực thuộc Bộ VHTTDL, TCDL và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tham gia sự kiện này có 8 tỉnh của vùng Đông Bắc là Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ và khách mời tham dự là tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày hội là hoạt động nhằm giữ gìn và tôn vinh bản sắc văn hoá của các dân tộc vùng Đông Bắc, đẩy mạnh phát triển du lịch, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân...

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc năm nay sẽ diễn ra cùng với “Tuần Văn hóa – Du lịch Tuyên Quang năm 2012”, vì vậy sẽ có nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng vùng Đông Bắc; Trại triển lãm trưng bày giới thiệu, quảng bá du lịch tại Hội chợ Thương mại-Du lịch Tuyên Quang năm 2012; Triển lãm ảnh với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc”; Giới thiệu ẩm thực Tuyên Quang và đặc trưng của vùng Đông Bắc; Trình diễn trang phục các dân tộc; Trình diễn, giới thiệu trích đoạn sinh hoạt văn hoá dân tộc hoặc trích đoạn lễ hội truyền thống; Đêm hội Trung thu; thăm quan Khu du lịch lịch sử và sinh thái Tân Trào; tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc như Chạy, Cà kheo, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ, Tung còn…

Điểm nhấn của Ngày hội là Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 27/9, tại sân khấu nổi hồ công viên Tân Quang với chương trình nghệ thuật “Đông Bắc – miền đất thiêng liêng tươi đẹp”. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào sáng ngày 30/9 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang.

Về công tác chuẩn bị, bà Vũ Thị Bích Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội cho biết: UBND tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo Sở VHTTDL Tuyên Quang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan và hệ thống cơ sở lưu trú, dịch vụ trên địa bàn phục vụ tốt du khách trong dịp này, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tăng giá, chặt chém đối với du khách.

Việc tổ chức an toàn và hiệu quả sẽ góp phần vào thành công chung của Ngày hội và quảng bá hình ảnh các tỉnh Đông Bắc đến với du khách trong nước và quốc tế.

Thế Phi

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục