Hoạt động của ngành

Việt Nam xúc tiến quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Cập nhật: 18/09/2012 13:33:04
Số lần đọc: 1686
Ngày 17 đến 25/9, Việt Nam sẽ tham dự chương trình Hội chợ Du lịch Jata tại 3 thành phố của Nhật Bản: Tokyo, Kyoto, Osaka với nhiều hoạt động phong phú nhằm xúc tiến quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam với vẻ đẹp bất tận.

Tại sự kiện này, Việt Nam sẽ tham dự nhiều hội nghị quan trọng, tổ chức Triển lãm và những chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc để giới thiệu vẻ đẹp đất nước con người và thiên nhiên của Việt Nam đối với nước bạn Nhật Bản- thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Đĩa CĐ Việt Nam Vẻ đẹp bất tận sẽ là một trong những món quà mà chúng ta mang tới đất nước Mặt trời mọc trong chuyến đi lần này. Với 6 thứ tiếng, trong đó có tiếng Nhật, chiếc đĩa sẽ đưa những bạn Nhật đến thăm vùng đất giàu có về văn hóa như Hà Nội, Sapa, Huế, đến những bãi biển miền Trung cát trắng trải dài hay vùng sông nước Cửu Long trù phú.

Một ấn phẩm được in bằng tiếng Nhật là cuốn “ Chào Việt Nam” được xuất bản cách đây 2 tuần cũng sẽ làm cẩm nang quý cho những ai đang muốn khám phá vẻ đẹp Việt Nam. Cuốn sách này thông tin tương đối đầy đủ về tập quán sinh hoạt, về nét văn hóa của những điểm đến của Việt Nam, hay món ẩm thực đặc sắc đến những nhà hàng, khách sạn mà du khách có thể dừng chân.

Đó là hai trong số hơn 10.000 ấn phẩm, vật phẩm Việt Nam mang đến xứ sở Hoa anh đào lần này, tất cả đều sử dụng Logo và Slogan mới của ngành du lịch: Việt Nam- vẻ đẹp bất tận.

Trong chuyến xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch lần này, ngành du lịch sẽ tham gia vào ba hoạt động du lịch quan trọng: Dự Hội chợ du lịch quốc tế Jata- một trong những hội chợ du lịch lớn nhất Châu Á với trọng tâm là quảng bá du lịch biển đảo Việt Nam, giới thiệu năm Du lịch quốc gia 2013; Họp Uỷ ban Hợp tác Phát triển du lịch Việt Nhật và tổ chức Lost show giới thiệu du lịch, văn hóa Việt Nam tại hai thành phố là Tokyo và Osaka. Đặc biệt tại Lost show này, TCDL sẽ phát động chiến dịch: Một triệu khách du lịch tới Việt Nam.

Năm 2011, Việt Nam đã đón hơn 480.000 lượt khách du lịch Nhật Bản, còn trong 8 tháng đầu năm nay, chúng ta đã đón 380.000 khách Nhật, tăng 18,85% so với cùng kỳ năm ngoái. Với việc xác định Nhật Bản là một trong những thị trường lớn nhất và quan trọng nhất của du lịch Việt Nam, chuyến xúc tiến lần này sẽ là dịp để công chúng Nhật hiểu hơn về văn hóa Việt Nam, dành thêm tình cảm cho Việt Nam và sẽ chọn Việt Nam là điểm đến du lịch của mình./.

Nguồn: Cinet

Cùng chuyên mục