Hoạt động của ngành

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn

Cập nhật: 31/01/2013 08:32:13
Số lần đọc: 3018
(TITC) - Ngày 28/01/2013, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi Họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Ha Noi 2013 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình; Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch TCDL Lê Tuấn Anh và Phó Giám đốc sở VHTTDL Hà Nội Mai Tiến Dũng.

Với chủ đề “Khám phá Đồng bằng sông Hồng – Cội nguồn Văn hóa Việt”, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM HaNoi 2013 sẽ diễn ra từ ngày 18 - 21/4/2013, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013, nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2013. Tại hội chợ, Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp có mặt tham gia giới thiệu, chào bán các sản phẩm khuyến mãi giảm giá cho mùa du lịch nội địa và quốc tế từ tháng 5-12/2013.

 

VITM HaNoi 2013 là hội chợ có quy mô lớn nhất của ngành Du lịch kể từ sau hội chợ Travex 2009 thuộc Diễn đàn Du lịch các nước ASEAN tổ chức tại Việt Nam vào tháng 1/2009 và là lần đầu tiên được tổ chức theo quy mô hội chợ - thương mại, trong đó nhấn mạnh yếu tố thương mại, giao thương để kích cầu du lịch. Hội chợ sẽ có 400 gian hàng, trong đó có 250 gian hàng nội địa của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở Trung ương và địa phương; các cơ quan xúc tiến du lịch; các hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch… và 150 gian hàng quốc tế đến từ các thị trường chính như: Australia, Mỹ, Pháp, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga…

 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định: VITM HaNoi 2013 là một hội chợ khuyến mại nhằm hưởng ứng chương trình “Kích cầu du lịch 2013”. Nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ cam kết giảm ít nhất 20% giá dịch vụ cung cấp. Theo đó ban tổ chức cũng cam kết giảm 10% giá gian hàng cho các doanh nghiệp này. Việc vận động các hãng hàng không và khách sạn giảm giá vé và giá phòng sẽ góp phần làm giảm giá tour, thúc đẩy du lịch nội địa và tăng khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực và quốc tế…

 

Trong lần hội chợ này, bên cạnh các hoạt động truyền thống, Ban tổ chức sẽ tổ chức các chuyến Famtrip cho các doanh nghiệp nước ngoài tham quan, tìm hiểu sâu hơn về các điểm đến và các sản phẩm du lịch của Việt Nam nhằm quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

 

Trong khuôn khổ hội chợ VITM 2013, ngoài các hoạt động như quảng bá – giới thiệu sản phẩm; hội chợ - thương mại ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp tham gia; triển lãm giới thiệu phương tiện vận chuyển, trang thiết bị phụ trợ du lịch, còn có 5 buổi hội thảo chuyên đề được tổ chức.

 

Các hoạt động biểu diễn văn nghệ, tạp kỹ, nghệ thuật truyền thống; giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam; ngày hội việc làm và tuyển sinh ngành du lịch… cũng được tổ chức tại hội chợ.

 

VITM HaNoi 2013 hứa hẹn sẽ là một hội chợ Du lịch lớn với số lượng các đơn vị nước ngoài tham dự lớn nhất từ trước đến nay và sẽ là cơ hội “vàng” cho các doanh nghiệp du lịch chào bán và quảng bá sản phẩm của mình./.

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục