Hoạt động của ngành

Tổng kết dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền của tỉnh Quảng Nam”

Cập nhật: 11/12/2013 14:54:48
Số lần đọc: 1415
Sáng ngày 10/12, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm (2011-2013) thực hiện Dự án “ Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền của tỉnh Quảng Nam”. Dự và chủ trì hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn.

Dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền tỉnh Quảng Nam” do Chính phủ Luxembourg tài trợ và các đối tác gồm Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cùng các Sở, Hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh Quảng Nam như Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Lao động-Thương binh và Xã hội, Công thương, Hiệp hội du lịch và các địa phương thực hiện từ tháng 3/2011.

Một trong ba hợp phần quan trọng nhất của dự án này là phát triển chuỗi giá trị nhằm quảng bá các điểm du lịch sâu trong đất liền, du lịch sinh thái, phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa vật thể và phi vật thể trên cơ sở dựa vào tiềm năng của cộng đồng để làm du lịch nhằm hướng tới mục tiêu tạo việc làm ổn định và giảm nghèo bền vững.
 
Sau 03 năm triển khai, Dự án đã có nhiều hoạt động và đạt nhiều kết quả đầu ra, như: Phát triển nguồn nhân lực thông qua sử dụng bộ công cụ đào tạo cho nhân viên quản lý các khách sạn nhỏ và nhà nghỉ; đã tiến hành đào tạo cho 100 người về kỹ năng phát triển các sản phẩm du lịch; đồng thời đào tạo, hướng dẫn các kỹ năng phục vụ như giao tiếp với du khách, các khóa đào tạo dịch vụ ẩm thực cho du khách nghỉ ngơi ở làng, các khóa đào tạo về hướng dẫn viên du lịch tại địa phương đã được tổ chức. Những câu chuyện dân gian, các loại hình âm nhạc, nghệ thuật truyền thống... đã được khơi dậy và được tổ chức một cách hợp lý để cung cấp cho đồng bào nhằm phục vụ du khách một cách tốt nhất.
 
Đặc biệt, đã có nhiều mô hình phát triển du lịch, tiêu biểu như làng du lịch Bhơ Hồông và Đhrôồng với các sản phẩm đặc trung là dệt thổ cẩm, triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, làng Mỹ Sơn. Tính đến nay, đã có hàng trăm lượt du khách sử dụng dịch vụ homestay tại làng Mỹ Sơn, Bhơ Hồông và Đhrôồng; hơn 300 khách du lịch sử dụng dịch vụ ban ngày như văn hóa ẩm thực, du lịch sinh thái…. Tổng doanh thu của làng Mỹ Sơn đạt hơn 156 triệu đồng, làng Đhrồông đạt hơn 117 triệu đồng, làng Bhơ Hôồng đạt hơn 84 triệu đồng.  

"Mặc dù những kết quả đạt được trong thời gian qua là chưa cao nhưng đã góp phần nào trong việc cải thiện đời sống người dân, giúp cho người dân nhận thức được việc làm giàu ngay trên mảnh đất của họ",
Bà Nguyễn Thị Huyền, Điều phối viên quốc gia Dự án cho hay./.
Nguồn: Quảng Nam

Cùng chuyên mục