Hoạt động của ngành

Tuyên truyền quảng bá du lịch - Giải pháp thu hút khách tham quan Khu du lịch Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Cập nhật: 12/08/2014 09:10:11
Số lần đọc: 3483
Để thu hút được nguồn khách đến với Khu du lịch Mẫu Sơn, một trong những biện pháp quan trọng nhất cần thực hiện đó là tiến hành thường xuyên công tác tuyên truyền, quảng cáo, xúc tiến du lịch, giới thiệu hình ảnh, con người Mẫu Sơn với những nét độc đáo, đặc sắc và hấp dẫn, để tạo ra sức thu hút khách du lịch, mở rộng và chiếm lĩnh thị trường. Đó là một trong những nguyên nhân đòi hỏi trong hoạt động du lịch cần thiết phải tổ chức công tác tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến, đó là chiếc cầu nối giữa cung - cầu trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Những năm qua, công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh được tổ chức với nhiều hình thức phong phú như: Đẩy mạnh giới thiệu hình ảnh trên nhiều kênh thông tin truyền thông đại chúng; xây dựng các ấn phẩm, các tờ rơi, tờ gấp, cẩm nang du lịch, đĩa VCD giới thiệu về cảnh đẹp Mẫu Sơn; xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá cho du lịch tỉnh nói chung và cho Mẫu sơn nói riêng như “Đến Mẫu Sơn thăm bản người Dao”; “Rượu Mẫu Sơn- Lạng Sơn” “Kỳ thú Mẫu Sơn” trong chương trình S Việt Nam; xây dựng Website: dulichlangson.com trợ giúp các thông tin du lịch, các sản phẩm và dịch vụ du lịch đến với du khách nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh Lạng Sơn nói chung và Mẫu Sơn nói riêng với khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần đáng kể trong xây dựng thương hiệu, nâng cao hình ảnh điểm đến Mẫu Sơn hấp dẫn.

Thời gian qua, tuy du lịch đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến về du lịch đến du khách trong và ngoài nước. Song, công tác này cũng chưa đáp ứng được nhu cầu trong giai đoạn hiện nay, hiệu quả tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến chưa cao, còn những hạn chế nhất định, nhất là đối với công tác xúc tiến quảng bá tìm kiếm thị trường trong, ngoài nước. Khu du lịch Mẫu Sơn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các dịch vụ du lịch đa dạng, chất lượng cao còn hạn chế, giao thông đi lại khó khăn, chưa đáp ứng được nhu cầu thu hút khách.

 

Để Mẫu Sơn xứng đáng với tên gọi “Khu du lịch Mẫu Sơn điểm đến của bạn” và ngày càng thu hút đông du khách trong, ngoài nước đến tham quan, khám phá du lịch, cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành cũng như trách nhiệm đồng hành của các doanh nghiệp du lịch với chính quyền địa phương để làm tốt công tác tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến trong hoạt động du lịch. Đồng thời, tuyên truyền, vận động và hướng dẫn bà con dân tộc trong khu du lịch trồng các loại cây ăn quả đặc sản vùng Mẫu Sơn như: Đào Mẫu Sơn, chanh rừng, hồng ngâm, các loại rau đặc trưng phù hợp với điều kiện khí hậu nơi đây. Giúp bà con dân tộc phát triển kinh tế bằng nghề của bản làng mình như: nuôi gà 6 cựa, ếch hương, lợn mán, ong rừng…Ngoài ra, các cơ quan chuyên môn của tỉnh có trách nhiệm giúp đỡ về quy hoạch về kỹ thuật trồng và chăm sóc, hướng dẫn trồng các loại hoa như: Hoa lan, hoa Cẩm tú cầu, hoa đỗ quyên…/.

Nguồn: langson.gov.vn

Cùng chuyên mục