Hoạt động của ngành

Lâm Đồng phấn đấu đón 5 triệu lượt khách du lịch vào năm 2015

Cập nhật: 09/12/2014 09:31:59
Số lần đọc: 1508
Năm 2015, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 4,2% so với ước lượng khách trong năm nay là 4,8 triệu lượt.

Tỉnh Lâm Đồng với nhiều địa điểm du lịch, thắng cảnh nổi tiếng, trong đó Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu là điểm đến chính, ngày càng được khách du lịch trong nước và quốc tế lựa chọn.

Trên cơ sở kết quả đạt được của năm nay, ngành du lịch Lâm Đồng sẽ tập trung các giải pháp để phát triển các dịch vụ, mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động du lịch. Hạ tầng giao thông kết nối đến Lâm Đồng Đà Lạt tiếp tục được đầu tư nâng cấp sẽ góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh phát triển. Quốc lộ 20, tuyến đường huyết mạch nối Đà Lạt với Thành phố Hồ Chí Minh đang được thi công mở rộng, nâng cấp sẽ dần được hoàn thiện trong năm sau.

Quốc lộ 27, đoạn nối Ninh Thuận - Lâm Đồng đã hoàn thành nâng cấp vào cuối năm nay, rút ngắn đáng kể thời gian đi lại giữa hai điểm du lịch Đà Lạt và Phan Rang - Tháp Chàm. Tuyến đường Đà Lạt - Nha Trang (tỉnh lộ 723 phía Lâm Đồng, tỉnh lộ 653, 654 phía Khánh Hòa) một trong những cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam cũng tiếp tục được đầu tư mở rộng và sẽ được đề nghị nâng lên thành Quốc lộ 20 nối dài.

Năm 2015 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của cả nước và tỉnh Lâm Đồng: 70 năm Quốc khánh (2/9), 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), 40 năm giải phóng Đà Lạt (3/4); trong năm có nhiều kỳ nghỉ lễ kéo dài như Tết Dương lịch với 4 ngày, Tết Nguyên đán 9 ngày, Giỗ Tổ Hùng Vương-Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 dài 6 ngày, là điều kiện thuận lợi để Đà Lạt - Lâm Đồng tổ chức nhiều hoạt động thu hút du khách các nơi.

Ngoài ra, theo dự kiến, Festival Hoa Đà Lạt - sự kiện 2 năm tổ chức một lần sẽ diễn ra vào dịp cuối năm, là điểm nhấn cho cả năm 2015 của ngành du lịch Lâm Đồng.

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, năm nay, khách du lịch đến với Lâm Đồng ước đạt 4,8 triệu lượt khách, tăng 14,4% so với năm trước, trong đó khách quốc tế gần 250.000 lượt, tăng 9,3% và khách nội địa 4,55 triệu lượt, tăng 14,7%. Số ngày lưu trú bình quân đạt 2,45 ngày, công suất sử dụng buồng đạt 55%.

Nhờ các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt được tổ chức kéo dài trong cả năm, việc phát triển nhiều loại hình, tour du lịch (du lịch theo những mùa hoa, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch mạo hiểm, tour nhà vườn, tour làng hoa, tour các ngôi chùa nổi tiếng, tour dã ngoại “Đà Lạt không ở phố”), thêm nhiều điểm tham quan được đưa vào phục vụ như Đường hầm điêu khắc-Khu du lịch Dalat Star, Làng Cù Lần….

Bên cạnh các điểm tham quan, các khu du lịch đã có được nâng cấp, làm mới, mở thêm dịch vụ đã giúp gia tăng lượng khách đến với Đà Lạt. Đồng thời cơ sở vật chất, kỹ thuật ngành du lịch ngày càng được đầu tư nâng cấp, mở rộng cả về chất lẫn lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách.

Hiện trên địa bàn tỉnh có trên 850 cơ sở lưu trú du lịch, với gần 13.820 phòng; trong đó có gần 290 khách sạn các loại (từ 1-5 sao), với gần 7.650 phòng; còn lại là hệ thống nhà nghỉ.

Số cơ sở lưu trú chủ yếu tập trung tại thành phố Đà Lạt với gần 680 cơ sở gồm gần 11.630 phòng; trong đó có 234 khách sạn (từ 1-5 sao) với 6.710 phòng. Dịch vụ vận tải hành khách với nhiều nhà xe chất lượng cao, riêng tuyến Đà Lạt-Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những tuyến xe có điều kiện phục vụ tốt nhất trong cả nước./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục