Tin tức - Sự kiện

Quán quân của cuộc thi Chiếc Thìa vàng 2014 là khách sạn Caravelle

Cập nhật: 12/12/2014 10:13:57
Số lần đọc: 1395
Tối 10/12, tại Bình Dương đã diễn ra vòng chung kết và trao giải cuộc thi Chiếc Thìa vàng 2014. 15 đại diện nhà hàng, khách sạn xuất sắc nhất của cả nước đã góp mặt để tranh chức vô địch cuộc thi.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong và ngoài tỉnh.

Kết quả quán quân Chiếc Thìa vàng 2014 thuộc về đội Caravelle Hotel (TP.Hồ Chí Minh) với phần thưởng 1 tỷ đồng tiền mặt do Ban tổ chức trao tặng. 4 giải Nhì thuộc về các đội Khách sạn Đệ Nhất (TP.Hồ Chí Minh), The Grand Hồ Tràm Strip (Vũng Tàu), Hyatt Regency Danang Resort & Spa (Đà Nẵng) và Khách sạn Sunway Hà Nội với phần thưởng là 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm giải “Đầu bếp trẻ yêu nghề” cho đầu bếp Nguyễn Huỳnh Đăng Tuyên (đội Nhà hàng An Hòa – Bến Tre) và giải “Dinh dưỡng tốt nhất” cho đội Bảo Châu Boutique Sapa (TP Sapa).

Cuộc thi Chiếc Thìa vàng 2014 do Công ty TNHH Minh Long I, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Tổng cục Du lịch phối hợp tổ chức với chủ đề “Xây dựng bản đồ ẩm thực Việt Nam” nhằm tìm kiếm đầu bếp tài nghệ có sự sáng tạo, tinh tế và nghệ thuật trong phong cách trình bày để nâng món ăn ngang tầm với quốc tế. Tiêu chí của mỗi món ăn trong cuộc thi phải quảng bá văn hóa cho một vùng miền và phải nâng cao giá trị sẵn có của ẩm thực Việt “Không chỉ ngon mà còn lành” đã quy tụ 140 đội thi, trong đó có 43 đơn vị đến từ các nhà hàng - khách sạn 4, 5 sao trải dài từ Bắc đến Nam và được tham dự ở 10 khu vực thi khác nhau.

Tại vòng thi chung kết, ban tổ chức cũng giới thiệu triển lãm “Hành trình đi tìm Bản đồ ẩm thực Việt Nam” để trưng bày những mốc son mà cuộc thi đã đi qua. Năm 2014 là năm thứ hai diễn ra cuộc thi Chiếc Thìa vàng, với số lượng đầu bếp chuyên nghiệp tham gia tăng lên không chỉ về số lượng, mà chất lượng của các đội dự thi cũng nâng cao đáng kể, nhất là sự chuẩn bị chu đáo, hoàn thiện về trang phục, tác phong nghiệp vụ cũng như cách thức giới thiệu những món ăn Việt Nam theo đúng tiêu chí “ngon và lành”./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT