Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Đào tạo, nâng cao kỹ năng về phục vụ trên tàu thuỷ du lịch

Cập nhật: 07/05/2015 10:28:18
Số lần đọc: 1535
Ngày 6/5, tại Khách sạn Công Đoàn (Bãi Cháy, TP Hạ Long) diễn ra lớp tập huấn cho 30 học viên là các giảng viên, nhân viên phục vụ, thuyền viên, cán bộ quản lý trên tàu du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh tàu thuỷ du lịch. Chương trình do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Dự án EU (Chương trình phát triển năng lực có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ) tổ chức.

Đây là lớp tập huấn đầu tiên có giảng viên là các học viên Quảng Ninh được công nhận là thuyết minh viên, tốt nghiệp trong các khoá học trước do dự án EU phối hợp đào tạo. Khoá tập huấn này nhằm đào tạo nâng cao kỹ năng về phục vụ trên tàu thuỷ du lịch cho các học viên dựa trên hệ thống kỹ năng tiêu chuẩn công việc trong quản lý, chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS) được thiết kế, biên soạn riêng cho các học viên ở Quảng Ninh. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch hợp tác và hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm của Dự án EU với tỉnh Quảng Ninh. 

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được học tập và nghiên cứu tổng quan về tiêu chuẩn VTOS- phục vụ trên tàu thuỷ du lịch, các nguyên tắc của du lịch có trách nhiệm và hệ thống các kiến thức thiết yếu phục vụ cho tàu thuỷ du lịch. Theo đó, các học viên sẽ được tập huấn cụ thể về các kiến thức môi trường, sức khoẻ cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm trên tàu; các nguyên tác di chuyển khách lên xuống tàu, tổ chức tham quan; ứng phó với các trường hợp khẩn cấp, hoả hoạ trên tàu, hệ thống an ninh, bảo trì thiết bị và tiện nghi trên tàu... Các học viên còn được tập huấn về nghiệp vụ đặt hàng, nhận hàng vào kho tàu; nghiệp vụ buồng bàn, nhà hàng...trên tàu. Lớp học dự kiến kết thúc vào ngày 17/5.

Đây là khoá học bổ ích trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho thuyền viên, cán bộ quản lý các đơn vị, doanh nghiệp du lịch cũng như đào tạo lại cho các thành viên khác trong doanh nghiệp./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục