Hoạt động của ngành

Sáu tháng đầu năm TP. Hồ Chí Minh đón hơn 2,1 triệu lượt khách quốc tế

Cập nhật: 25/06/2015 09:59:27
Số lần đọc: 1467
Ngày 24/6, UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2015, Thành phố đã đón 2.166.423 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2014.


Khách quốc tế vào tham quan Dinh Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh
(Ảnh: VL)

Như vậy, lượng khách quốc tế tới Thành phố từ đầu năm tới nay đã đạt 46% kế hoạch năm 2015 (4,7 triệu lượt). Doanh thu ngành du lịch (lữ hành, khách sạn nhà hàng) trong 6 tháng qua ước đạt 47.252 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Một số thị trường khách quốc tế có lượng khách khá lớn đến TP. Hồ Chí Minh từ đầu năm tới nay như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Pháp, và một số nước trong khối ASEAN như: Singapore, Malaysia…

Để đạt kết quả trên, nhất là trong bối cảnh khách quốc tế đến Việt Nam đang có xu hướng giảm, ngành du lịch Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch trong nước và ngoài nước đồng thời tổ chức thực hiện nhiều ấn phẩm du lịch nhằm phục vụ khách quốc tế. Hiện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đưa vào vận hành chính thức tổng đài du lịch 1087 với hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, từ nay tới cuối năm, bên cạnh việc phối hợp liên ngành để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi tới tham quan tại Thành phố, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung thực hiện nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn, trong đó tập trung phát triển du lịch đường thủy, dựng cầu tàu, bến đỗ. Nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, tăng cường hơn nữa công tác quảng bá xúc tiến đồng thời tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp…/.
Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục