Hoạt động của ngành

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch về làm việc tại Ninh Bình

Cập nhật: 16/07/2015 08:43:28
Số lần đọc: 1602
Chiều 13/7, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch làm Trưởng đoàn đã về làm việc với tỉnh về việc triển khai Nghị quyết 92/NQ-CP ngày 8/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; công tác triển khai Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 2/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Hữu Bình, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện Hoa Lư, Gia Viễn và thành phố Ninh Bình.


Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: ĐL

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hữu Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 92/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới đã nhận được sự vào cuộc tích cực, phối hợp nhịp nhàng của các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh.

Trên cơ sở Nghị quyết 92, tỉnh Ninh Bình đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, sinh động. Đặc biệt, ngay từ năm 2009, Ninh Bình đã ban hành và triển khai thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt Nghị quyết số 15 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Ninh Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Nhờ đó, trong nhiều năm trở lại đây, du lịch Ninh Bình đã tăng trưởng ổn định. Đặc biệt, khi Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, đã tạo sức hút lớn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Ninh Bình đang xúc tiến đẩy mạnh thực hiện Dự án xây dựng mở rộng Khu du lịch Kênh Gà, Vân Long, Cúc Phương… nhằm tiếp tục khai thác tốt hơn nữa lợi thế, tiềm năng du lịch của tỉnh.

Để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tỉnh đã có cơ chế, chính sách phù hợp để khuyến khích đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, phục vụ du lịch. Công tác xã hội hóa về xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch từng bước theo mô hình công tư ở hầu khắp các khu, điểm du lịch.

Cùng với đó, các cấp, các ngành thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị kinh doanh du lịch và bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cộng đồng dân cư làm dịch vụ du lịch.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được giải quyết triệt để, nhận thức của người dân được tăng lên... Từ đó, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách khi về Ninh Bình.

Trong 6 tháng năm 2015, lượng khách du lịch đến Ninh Bình duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 4,36 triệu lượt người, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó khách quốc tế tăng gần 14%, nâng doanh thu ước đạt gần 960 tỷ đồng, tăng trên 45%.

Đối với Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 2/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam nhận xét Ninh Bình cần tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và người dân có kế hoạch hành động thiết thực bằng các giải pháp quyết liệt hơn nữa để nâng cao năng lực quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện cho du khách.

Đồng chí Trần Hữu Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác. Về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh sẽ nhanh chóng ban hành Kế hoạch thực hiện.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị kinh doanh du lịch căn cứ nội dung kế hoạch, nghiên cứu quán triệt thực hiện nhiệm vụ được giao; đôn đốc các đơn vị lập báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất các giải pháp nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch hành động đã đề ra./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục