Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tham dự Phiên họp thứ 2 về hợp tác hành lang du lịch phía Nam

Cập nhật: 25/08/2015 14:50:45
Số lần đọc: 1420
(TCDL) - Ngày 24/8/2015, tại Dara Sakor Resort, tỉnh Koh Kong, Campuchia, Phiên họp thứ 2 về hợp tác hành lang du lịch phía Nam đã diễn ra với sự tham dự của đoàn đại biểu 3 nước Campuchia, Việt Nam và Thái Lan.

 

Tham dự phiên họp, đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dẫn đầu, cùng đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Lữ hành và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội.

 

Hành lang du lịch phía Nam là một trong 11 tuyến du lịch ưu tiên xúc tiến trong hợp tác du lịch GMS, tập trung khai thác các tuyến du lịch vùng ven biển của 3 nước Campuchia, Việt Nam và Thái Lan.

 

Tại phiên họp, các nước thành viên đã giới thiệu những điểm đến nổi bật; đưa ra những phương án phát triển sản phẩm và kết nối các điểm đến; đề xuất những chương trình dự án về phát triển hạ tầng, xúc tiến phát triển du lịch chung, cũng như phát triển nguồn nhân lực du lịch.

 

Phiên họp đã thống nhất mỗi quốc gia sẽ điều phối triển khai một lĩnh vực hợp tác, cụ thể: xúc tiến quảng bá (Thái Lan), xây dựng sản phẩm (Việt Nam), tạo điều kiện thuận lợi đi lại (Campuchia); đồng thời cũng thống nhất các địa phương sẽ tham gia vào hành lang du lịch phía Nam, trong đó Việt Nam có 5 tỉnh, thành gồm An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu.

 

Phiên họp lần thứ 3 dự kiến sẽ được tổ chức tại Phú Quốc, Việt Nam trong khuôn khổ năm Du lịch Quốc gia 2016.

 

T. Quân

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục