Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức Hội nhập kinh tế quốc tế năm 2015

Cập nhật: 12/10/2015 09:19:42
Số lần đọc: 1459
(TITC) – Nhằm nâng cao hiểu biết về hội nhập kinh tế quốc tế cho đội ngũ công chức, viên chức của Tổng cục Du lịch, ngày 07-08/10/2015, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức Hội nhập kinh tế quốc tế năm 2015.

Lớp bồi dưỡng kiến thức Hội nhập kinh tế quốc tế năm 2015

 

Chương trình được tổ chức với sự tham gia diễn thuyết, trao đổi của các chuyên gia TS. Hà Huy Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, TS. Lê Đăng Doanh – Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương và TS. Lê Triệu Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại đa biên, Bộ Công Thương.

 

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung khẳng định hội nhập là một quá trình tất yếu, diễn ra dưới nhiều hình thức, cấp độ và lĩnh vực khác nhau theo tiến trình từ thấp đến cao, tác động mạnh mẽ đến toàn thế giới và từng quốc gia với những cơ hội và thách thức đan xen. Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao, đem lại hiệu quả tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội và nhạy cảm trước những tác động. Do đó, để có thể nắm bắt thời cơ và vượt qua khó khăn, thách thức, du lịch Việt Nam cần có quá trình chuẩn bị và đội ngũ nguồn nhân lực du lịch cần am hiểu về hội nhập kinh tế quốc tế để nâng cao kiến thức chuyên môn, chất lượng tham mưu về thể chế, chính sách, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.

 

Các diễn giả và đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận 3 chuyên đề chính: Một số vấn đề cơ bản về cam kết hội nhập kinh tế quốc tế; Hội nhập quốc tế: thời cơ, thách thức và yêu cầu đối với du lịch Việt Nam; Chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế đến năm 2020: Các Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam.

 

Tin: Hồng Nhung; Ảnh: Hương Lê

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục