Non nước Việt Nam

Bạc Liêu: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông 2016

Cập nhật: 18/02/2016 09:44:25
Số lần đọc: 1728
Sáng ngày 16/2, Lễ hội Nghinh Ông 2016 đã chính thức khai mạc tại Lăng ông Nam Hải (ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu). Lễ hội thu hút hàng ngàn du khách từ các địa phương đến chiêm bái, tham quan, vui chơi trong những ngày đầu xuân. 


Ảnh minh họa (Báo Bạc Liêu)

Lễ hội Nghinh Ông 2016 được tổ chức gồm phần lễ và phần hội. Theo đó, mở đầu phần lễ là nghi thức rước Ông (cá voi) từ biển vào với sự tham gia bởi hàng trăm tàu đánh cá của ngư dân địa phương. 

Sau nghi thức rước Ông, Ban quản lý Lăng Ông tổ chức buổi cúng tế với việc dâng hương, trái cây, trà, rượu,… để tạ ơn Ông đã cho ngư dân một năm qua được nhiều may mắn và cầu mong một năm mới bình an, tốt đẹp hơn. Đoàn tế lễ có thành phần gồm các bô lão, cung nữ, thiếu nữ, công chúa và quan lính,.. trước bàn thờ Ông để tỏ lòng thành kính nhất. 

Phần hội được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao với các trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian đa dạng, phong phú… tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân.

Ngoài ra, chính quyền địa phương, người dân, các doanh nghiệp kinh doanh nghề cá, sản xuất tôm giống còn tổ chức thả hàng triệu con cá, tôm giống ra biển để ngư dân ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản. 

Lễ hội Nghinh Ông là lễ hội văn hóa tâm linh của người dân vùng biển Bạc Liêu nói riêng, các tỉnh ven biển ĐBSCL nói chung. Đây cũng là nghi thức “mở biển” của ngư dân để bắt đầu những chuyến ra khơi trong năm mới, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tín ngưỡng của ngư dân miền biển./.

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT