Non nước Việt Nam

Liên hoan ảnh nghệ thuật Hà Nội-Huế-TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 31/05/2016 14:34:29
Số lần đọc: 1562
Ngày 27/5, tại Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật ba thành phố kết nghĩa: Hà Nội-Huế-TP.Hồ Chí Minh.

Theo Ban Tổ chức, chất lượng ảnh tham dự Liên hoan năm nay có nhiều đột phá từ nội dung đến phong cách thể hiện. Trong mỗi bức ảnh, người xem có thể thấy sức sống mới mỗi ngày đã mang lại các vẻ đẹp khác nhau ở ba thành phố.

Được biết, Liên hoan ảnh nghệ thuật ba thành phố kết nghĩa: Hà Nội-Huế-TP.Hồ Chí Minh đầu tiên được khai mạc tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 6/1978, sau đó chuyển tiếp ra triển lãm tại Huế và Hà Nội. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khách quan, nên những năm gần đây liên hoan bị gián đoạn. Tới năm 2011, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên-Huế và Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh tái tổ chức hoạt động này.

Không chỉ là dịp cho công chúng yêu nhiếp ảnh được thưởng ngoạn những tác phẩm nghệ thuật thể hiện nét đẹp văn hóa, con người, cảnh vật, cùng nét đặc thù riêng của mỗi thành phố, liên hoan này cũng tạo ra được sự gắn kết giữa ba hội nhiếp ảnh của Hà Nội-Huế-TP.Hồ Chí Minh.
Nguồn: Báo Chính Phủ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT