Non nước Việt Nam

Quảng Ninh: Tổ chức lễ hội đền Trần Hưng Đạo năm 2016

Cập nhật: 16/09/2016 14:41:54
Số lần đọc: 2262
Lễ hội đền Trần Hưng Đạo tại xã Phú Hải huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh diễn ra từ 15/9 đến 20/9. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống đã được gìn giữ, bảo tồn từ nhiều năm nay.

Rước đón Thành Hoàng làng từ Đình My Sơn về đền Trần Hưng Đạo
 
Lễ hội gồm hai phần: phần lễ và phần hội, trong các ngày diễn ra lễ hội bà con nhân dân và du khách thập phương được tham gia các hoạt động nghi thức của phần lễ gồm: Rước đón Thành Hoàng làng từ Đình My Sơn về đền Trần Hưng Đạo; dâng lục cúng Đức Thánh Trần… Phần hội diễn ra nhiều trò chơi; dân gian như kéo co, buộc lưới, đẩy gậy, đấu vật, bắt vịt… Đặc biệt trong phần hội Phòng văn hóa thông tin huyện phối hợp với Ban tổ chức lễ hội tổ chức giải đua thuyền rồng cấp huyện với sự tham gia của 8 xã ven biển trên địa bàn huyện nhằm tạo không khi vui tươi, phấn khởi đoàn kết trong nhân dân và thu hút đông đảo du khách về với lễ hội.

Việc tổ chức lễ hội hàng năm là hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của khu di tích đền Trần Hưng Đạo và cũng là dịp để nhân dân bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị anh hùng dân tộc trong thời kỳ dựng nước và giữ nước.
Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT