Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Họp báo về Lễ hội Đền Huyền Trân và Di sản Nghề dệt Dèng

Cập nhật: 10/01/2017 14:32:10
Số lần đọc: 911
Ngày 09/1, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế tổ chức buổi họp báo thông tin tổ chức Lễ hội Đền Huyền Trân Xuân Đinh Dậu 2017 và Lễ đón bằng chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề dệt Dèng.


Lễ Tế tại Đền thờ Công chúa Huyền Trân.

Lễ hội Đền Huyền Trân Xuân Đinh Dậu – 2017 sẽ được Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân – núi Ngũ Phong, phường An Tây, Thành phố Huế với chủ đề: “Ngưỡng vọng Tiền nhân”. Bắt đầu từ ngày mùng 08 đến hết Rằm tháng Giêng, lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động nghi lễ, văn hóa và thể thao. Với mục tiêu phát huy các giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân đã và đang được các cấp, ngành của tỉnh xây dựng, phát triển trở thành một địa chỉ văn hóa tâm linh, đáp ứng nhu cầu khách đến tham quan, dâng hương, tưởng niệm, góp phần giới thiệu, quảng bá về hình ảnh vùng đất Cố đô Huế trong và ngoài nước. Đây còn là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Cũng trong dịp đầu năm, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh sẽ phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức Lễ đón nhận Bằng chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề dệt Zèng tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng các dân tộc huyện A Lưới vào ngày 16.01. 2017. Trong tất cả các ngành nghề truyền thống của các dân tộc miền núi A Lưới, nghề dệt Dèng của tộc người Tà Ôi ra đời sớm và hiện đang được duy trì và phát huy; mỗi tấm vải dệt ra là thành quả kết tinh của quá trình lao động sáng tạo của cả cộng đồng. Với những giá trị độc đáo của dệt Dèng, Ngày 21/11/2016, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định số 4036 công nhận dệt Dèng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Nguồn: NetCoDo/Trt.vn

Cùng chuyên mục