Non nước Việt Nam

Hải Dương: Khai hội mùa xuân Đinh Dậu năm 2017

Cập nhật: 06/02/2017 09:02:55
Số lần đọc: 1111
Ngày 4/2/2017 (tức mùng 8 tháng riêng), tại di tích lịch sử đền Cao An Phụ, UBND huyện Kinh Môn (Hải Dương) đã tổ chức Lễ khai hội mùa xuân Đinh Dậu năm 2017 và Lễ hội đền Cao An Phụ - động Kính Chủ.

Lễ hội đền Cao An Phụ - động Kính Chủ được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kinh Môn tổ chức theo nghi lễ truyền thống. Sau diễn văn khai mạc, ca ngợi công lao của An Sinh Vương Trần Liễu và Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đã đánh trống khai hội và cùng các đại biểu, nhân dân, du khách thập phương dâng hương khai hội mùa xuân Đinh Dậu năm 2017.


Lễ hội mùa xuân và lễ hội truyền thống đền Cao An Phụ - động Kính Chủ diễn ra từ ngày 8 tháng giêng đến hết ngày 1/4 âm lịch với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian.

Cùng ngày, Lễ hội truyền thống Làng tiến sĩ Mộ Trạch và kỷ niệm 1.213 năm ngày sinh Đức Thần Tổ Vũ Hồn (804-2017) - ông tổ dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam được UBND xã Tân Hồng (huyện Bình Giang) tổ chức đã thu hút hơn 6.000 du khách thập phương và nhiều người con dòng họ Vũ (Võ) thành đạt ở mọi miền Tổ quốc về dự.

Diễn ra mỗi dịp đầu xuân năm mới lễ hội là dịp để con cháu dòng họ Vũ (Võ) và du khách thập phương tưởng nhớ công đức của Thành hoàng làng Mộ Trạch - Đức Thần Tổ Vũ Hồn; ôn lại truyền thống hiếu học của làng tiến sĩ duy nhất ở nước ta có đến 36 tiến sĩ đại khoa thời kỳ phong kiến. Ngôi làng cũng là quê hương của nhiều danh sĩ như nhà văn Vũ Ngọc Phan; quê ngoại của giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu...

Sau lễ rước kiệu và dâng hương, Ban tổ chức lễ hội đã trao hơn 600 suất học bổng cho các học sinh đạt thành thích cao trong học tập và trao kỷ niệm chương vinh danh những người con quê hương dòng họ Vũ (Võ) đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động của dòng họ.

Trong phần hội, diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc, các trò chơi dân gian và vòng chung kết giải bóng chuyền các đội mạnh của huyện Bình Giang. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/2/2017./.

Nguồn: cinet.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT