Non nước Việt Nam

Về Ba Chẽ (Quảng Ninh) xem Lễ hội Lồng Tồng

Cập nhật: 17/02/2017 15:50:09
Số lần đọc: 1472
Tháng giêng, du xuân. Nếu du khách muốn khám phá cảnh đẹp và văn hóa những vùng đất mới, hãy về Ba Chẽ xem lễ hội Lồng Tồng. Lễ hội Lồng Tồng – hay còn gọi là hội xuống Đồng là nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày ở huyện Ba Chẽ. Năm nay, Lễ hội được tổ chức tại thôn Bắc Tập, xã Đạp Thanh  vào ngày 22 và 23 tháng giêng, tức ngày 18 và 19/2/2017.

Ngày 18/02 (tức ngày 22 tháng Giêng) sẽ diễn ra các hoạt động của phần hội, bao gồm thi đấu vòng loại các môn thể thao như kéo co, đẩy gậy nam, nữ; tung còn; chơi các trò chơi dân gian như đánh quay, bịt mắt đập trống… Tối cùng ngày, tại nhà văn hóa xã Đạp Thanh sẽ diễn ra chương trình văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và tinh thần yêu lao động sản xuất của người dân trên địa bàn huyện. Các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc sẽ được các hạt nhân văn nghệ của huyện, của xã biểu diễn.

 

Ngày 19/02 (tức ngày 23 tháng Giêng), phần lễ được thực hiện với các nội dung: Dâng hương tại nhà tưởng niệm của xã Đạp Thanh và khai mạc Lễ hội. Lễ cầu mùa và thi cày, thi cấy; Thi đấu chung kết các trò chơi dân gian.

 

Trong không khí mùa xuân rộn ràng, ấm áp, Lễ hội thể hiện ước muốn cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà ấm no hạnh phúc, vừa góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa của cộng đồng dân cư, vừa tạo thêm sức hấp dẫn về du lịch cho một huyện miền núi như Ba Chẽ./.

Nguồn: halongtourism.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT