Non nước Việt Nam

Lễ hội truyền thống Đình Sơn Bao - phường Liên Bảo (Vĩnh Phúc)

Cập nhật: 03/03/2017 14:22:26
Số lần đọc: 1453
Ngày 02/3/2017, Đình Sơn Bao - phường Liên Bảo đã tổ chức lễ hội truyền thống. Tới dự có lãnh đạo các ban, ngành của thành phố; cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân trên địa bàn.


Múa sênh tiền tại Lễ hội Đình Sơn Bao

Đình Sơn Bao xây dựng cuối nhà Trần cách đây 600 năm, Đình thờ Thánh Tản Viên Sơn (tức Tam vị Đại Vương), đó là 3 anh em họ Nguyễn: Nguyễn Tuấn, Nguyễn Hiển, Nguyễn Sùng đã có công giúp nước đánh giặc, trừ thủy quái giữ yên bờ cõi… Qua nhiều thế hệ lưu truyền, thông lệ hàng năm cứ đến ngày 5/2 Âm lịch, nhân dân trong làng lại mở tiệc, dâng lễ vật thờ, tổ chức lễ tế Thành Hoàng làng và mở hội mừng công. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự đóng góp công đức của nhân dân, đến nay đình đã được tu bổ, tôn tạo khang trang. Với những giá trị tiêu biểu về lịch sử, năm 2011 Đình Sơn Bao được UBND tỉnh công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Lễ hội truyền thống Đình Sơn Bao hàng năm được tổ chức nhằm cầu cho quốc thái dân an, thể hiện lòng thành kính của các thế hệ con cháu đối với những người có công với nước; đồng thời là dịp giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ con cháu và góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc./.

Nguồn: Báo Vĩnh Phúc

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT