Non nước Việt Nam

Đặc sắc lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước ở Thanh Hóa

Cập nhật: 14/03/2017 08:10:40
Số lần đọc: 1489
Sáng 13/3 (tức ngày 16/2 năm Đinh Dậu), UBND thị xã Sầm Sơn đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước năm 2017.


Nghi thức tế lễ tại lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước 2017.

Lễ hội Cầu phúc đền Độc Cước là lễ hội truyền thống lâu đời, được cư dân biển Sầm Sơn tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ công lao thần Độc Cước – vị thần đã tự xẻ thân mình làm đôi, một nửa trên đất liền giúp đỡ người dân, một nửa ngoài biển để đánh đuổi các loài thủy quái. Người dân nơi đây luôn tin rằng, cuộc sống của họ được vị thần này bảo trợ, bởi vậy, lễ hội Cầu Phúc còn là dịp để người dân cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng, mùa màng tươi tốt, biển đầy cá tôm, đời sống nhân dân no đủ...

Lễ hội Cầu Phúc diễn ra trong 3 ngày 14, 15 và 16/2 (âm lịch), thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia. Chính hội (16/2) được tổ chức  ngay dưới chân đền Độc Cước. Ngoài các nghi lễ truyền thống như rước kiệu, tế lễ, dâng cỗ, lễ hội năm nay còn hấp dẫn nhờ bởi sự hiện diện của chiếc bành dầy kỷ lục với đường kính 2,17 m, được làm vô cùng khéo léo, kỳ công. 

Trước đó, trong các ngày 14 và 15/2, lễ hội Cầu Phúc còn đặc biệt sôi động với Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt và nhiều trò chơi dân gian, thể thao rèn luyện sức khỏe như đẩy gậy, kéo co, đi xe đạp đôi…/.

Nguồn: Baothanhhoa.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT