Non nước Việt Nam

Quảng Nam rộn ràng lễ hội Bà Thu Bồn năm 2017

Cập nhật: 10/03/2017 15:04:31
Số lần đọc: 1568
Trong hai ngày 8 – 9/3/2017 (tức 11 – 12/2 âm lịch), hàng ngàn người dân và du khách cùng về Quảng Nam tham gia lễ hội truyền thống Bà Thu Bồn tại làng Thu Bồn Đông (xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên).

Câu chuyện về Bà mẹ xứ sở được lưu truyền trong dân gian có khá nhiều dị bản, nào là cô con gái rượu của phú hộ, mở mắt chào đời bằng nụ cười nở giữa hai hàm răng ngà ngọc hay một nữ tướng người Chăm, xông pha chiến trận, chết trôi trên sông Thu Bồn... song tất cả đều hội tụ và toát lên chân dung vẻ đẹp của một người phụ nữ đa tài, đức độ, phù hộ cho dân làng tai qua nạn khỏi, mùa màng tốt tươi. Vì vậy, hằng năm người dân trong làng Thu Bồn và chính quyền địa phương cùng nhau tổ chức lễ hội nhằm ghi nhớ công ơn của bà.

Bên cạnh phần lễ trang trọng với các nghi thức truyền thống như lễ bài trí, lễ rước sắc phong, lễ rước nước, lễ đại tế,… thì phần hội cũng không kém phần sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như hô hát bài chòi, hát tuồng, thi đấu bóng chuyền và các trò chơi dân gian khác như kéo co, nhảy bao bố, đi xe đạp chậm... Đặc biệt là giải đua thuyền nam với sự tham gia của 14 đội đến từ nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh./.

Nguồn: baovanhoa.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT