Non nước Việt Nam

Độc đáo Lễ hội Đền Cửa Ông năm 2017

Cập nhật: 13/03/2017 09:37:40
Số lần đọc: 1403
Lễ hội đền Cửa Ông (trước đây được gọi là đền Cửa Suốt) diễn ra vào hai ngày chính là mùng 3-4 tháng 2 và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Lễ hội Đền Cửa Ông thường niên diễn ra trong không khí trang nghiêm, đậm đà bản sắc dân tộc, Lễ hội vinh dự đón bằng công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia nên được tổ chức quy mô cấp thành phố với đầy đủ các nghi thức.

 

Lễ hội bắt đầu bằng lễ dâng hương, sau đó là lễ rước. Tiếp đến là màn trống hội “Triều Trần” kết hợp với màn múa cờ, dụng cụ binh võ của hơn 100 diễn viên đoàn chèo Quảng Ninh, thể hiện hào khí Đông A.

 

Sau phần lễ là phần hội với nhiều nội dung đa dạng, phong phú mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của người Việt với các hội thi như, chọi gà, hát quan họ, đua thuyền, bịt mắt đạp niêu, đẩy gậy, kéo co…

Việc Lễ hội Đền Cửa Ông được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia thể hiện sự ghi nhận những nỗ lực đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Cẩm Phả nói riêng và Quảng Ninh nói chung trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị lịch sử, nét đẹp văn hoá truyền thống. Đây là lần thứ 3 tỉnh Quảng Ninh có di sản được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, sau Nghi lễ then của người Tày ở Bình Liêu được công nhận năm 2013 và Hát nhà tơ (Hát cửa đình) công nhận vào năm 2015./.

 

Nguồn: quangninh.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT