Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam

Cập nhật: 09/06/2017 09:00:36
Số lần đọc: 1619
(TITC) – Sáng ngày 08/6/2017, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp ngài Nicolaos Kanellos – Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Hy Lạp Nicolaos Kanellos cho rằng Việt Nam và Hy Lạp có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực, hai nước có nhiều tiềm năng du lịch với nền văn hóa đa dạng, phong phú cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Vì vậy, trong thời gian tới hai bên cần đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Vừa qua, Đại sứ đã có chuyến đi khảo sát một số tỉnh ở phía Bắc như Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang… Ông đánh giá cao cảnh quan thiên nhiên hoang sơ cùng những giá trị lịch sử hào hùng và tình người bình dị, ấm áp của những người dân nơi đây. Ông nhấn mạnh đây là những giá trị rất quý giá, tạo nên điểm khác biệt để du lịch Việt Nam có thể khai thác đầu tư, qua đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Việt Nam. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, tiếp thu các kĩ thuật công nghệ cao hiện đại của các nước, ông cũng cho rằng Việt Nam nên giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp này.

Chia sẻ về tình hình phát triển du lịch Hy Lạp, Đại sứ cho biết năm 2016, Hy Lạp đón được khoảng 28 triệu du khách quốc tế. Dự kiến năm 2017, con số này sẽ đạt 30 triệu lượt khách. Với cảnh quan thiên nhiên đẹp, môi trường thân thiện, số lượng du khách quay trở lại Hy Lạp là rất lớn. Ông khẳng định trong cương vị của mình, ông luôn sẵn sàng thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hai bên. Ông hi vọng hai bên sẽ sớm ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác du lịch để tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển cũng như tạo thuận lợi cho khách du lịch đi lại, qua đó tăng lượng khách trao đổi hai bên.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cảm ơn những ý kiến chia sẻ và sự quan tâm sâu sắc của Đại sứ Nicolaos Kanellos đến du lịch Việt Nam, đồng thời đánh giá cao nền văn hóa lâu đời, nổi tiếng của Hy Lạp. Tổng cục trưởng nhất trí với ý kiến của Đại sứ và cho biết sẽ đề xuất với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam để thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên. 

Tổng cục trưởng cũng cho rằng tiềm năng du lịch của hai nước là rất lớn tuy nhiên lượng khách trao đổi chưa cao. Vì vậy, Tổng cục trưởng đề nghị trong thời gian tới hai bên sẽ tổ chức đoàn khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch lớn, tham dự hội chợ du lịch quốc tế do 2 bên tổ chức… Tổng cục trưởng cũng mong muốn nhận được chia sẻ về những kinh nghiệm phát triển du lịch của Hy Lạp và hi vọng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước sẽ ngày càng bền chặt, phát triển hơn nữa.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục