Non nước Việt Nam

Tiên Yên (Quảng Ninh): Tổ chức lễ hội văn hoá, thể thao dân tộc Sán Chỉ

Cập nhật: 01/03/2018 16:06:03
Số lần đọc: 1023
Trong hai ngày 28/2 và 1/3, tại xã Đại Dực, huyện Tiên Yên đã tổ chức Lễ hội văn hoá, thể thao dân tộc Sán Chỉ lần thứ XII năm 2018.


Thi trưng bày mâm cỗ tại lễ hội.

Lễ hội được khai mạc vào tối ngày 28/2, mở đầu là trích đoạn lễ “Cầu mùa”, cầu cho mưa thuận gió hòa, đất nước bình an, bà con thôn, xóm ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Phần hội được tổ chức với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá của người Sán Chỉ như: Hát Soóng cọ (hát đối), đánh gụ, thi đẩy gậy, bắn nỏ. Cũng trong Lễ hội, mọi người còn được thưởng thức phần thi ẩm thực như: Thi giã bánh dày, trưng bày mâm cỗ...

Từ năm nay, lễ hội của đồng bào dân tộc Sán Chỉ diễn ra dịp đầu xuân năm mới chỉ tổ chức tại xã Đại Dực và không tổ chức luân phiên giữa các xã có đồng bào dân tộc Sán Chỉ sinh sống như mọi năm. Qua lễ hội, nhiều nét đẹp văn hoá đặc sắc của người dân tộc Sán Chỉ được gìn giữ và phát huy, tăng cường mối đoàn kết; đồng thời giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho đồng bào các dân tộc; tạo không khí vui tươi, phấn khởi cùng bước vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để duy trì và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc, từ năm nay huyện Tiên Yên sẽ tổ chức các lễ hội của đồng bào dân tộc cố định tại một xã, như: Lễ hội Đồng Đình tại xã Phong Dụ; lễ hội Sán Chỉ tại xã Đại Dực; lễ hội Dao tại xã Hà Lâu; lễ hội Sán Dìu tại xã Hải Lạng…

Nguồn: Trung tâm TT&VH Tiên Yên

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT