Hoạt động của ngành

Gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB Berlin 2018 có nhiều đột phá

Cập nhật: 12/03/2018 08:10:57
Số lần đọc: 822
(TCDL) - Từ ngày 7-11/3, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu cùng một số địa phương Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Huế và 41 doanh nghiệp đã tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch chuyên nghiệp lớn nhất thế giới ITB Berlin 2018.

Với diện tích 500m2, gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB năm nay có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có sự đột phá về thiết kế, hình ảnh truyền tải thông điệp một Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng đối với các đối tác và khách du lịch.

Cùng với hội chợ WTM tại Anh, việc tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB Đức thể hiện mô hình rất thành công của hợp tác công – tư trong việc huy động nguồn lực, tổ chức các hoạt động xúc tiến một cách chất lượng, hiệu quả hơn, quy mô hơn. Trong đó có vai trò chủ trì, điều phối của Tổng cục Du lịch, tư vấn hỗ trợ của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và sự tham gia tích cực của các địa phương, các doanh nghiệp du lịch và hàng không. Mô hình này sẽ tiếp tục được phát huy, thực hiện những năm tiếp theo đối với việc tổ chức gian hàng tại các hội chợ WTM (Anh) và ITB (Đức) cũng như hoạt động xúc tiến du lịch.

Trong 5 ngày diễn ra hội chợ, ngoài các hoạt động giao dịch của các doanh nghiệp, nhiều hoạt động đã được tổ chức tại gian hàng thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo doanh nghiệp, cơ quan truyền thông quốc tế và các đối tác liên quan như: giới thiệu ẩm thực tại gian hàng, biểu diễn nghệ thuật đàn dân tộc và múa rối cạn.

Đoàn cũng đã làm việc với Ban tổ chức ITB về tăng cường hợp tác, tăng cường sự hiện diện của du lịch Việt Nam tại Hội chợ những năm tiếp theo. Đặc biệt 2 bên trao đổi để xem xét khả năng Việt Nam sẽ trở thành nước đối tác của ITB trong những năm tới.

Vụ Thị trường Du lịch (TCDL)

Nguồn: Vụ Thị trường Du lịch (TCDL)

Cùng chuyên mục