Hoạt động của ngành

Bộ VHTTDL phát động Chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch

Cập nhật: 17/05/2018 08:51:03
Số lần đọc: 492
(TITC) – Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22/5) và Ngày Môi trường thế giới (5/6), Bộ VHTTDL phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức Chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với quy mô tại 5 tỉnh/ thành phố ven biển miền Trung.


Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình

Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 15/5, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình cho biết Chiến dịch được triển khai nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc bảo vệ môi trường nói chung và môi trường du lịch nói riêng để phát triển bền vững, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, người dân và du khách tại các khu, điểm du lịch trong việc gìn giữ và xây dựng môi trường du lịch ngày càng văn minh, thân thiện và sạch đẹp.

Theo đó, Lễ phát động sẽ diễn ra vào sáng ngày 18/5 tới tại Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Sau lễ phát động là chiến dịch ra quân dọn vệ sinh biển Cửa Lò với nòng cốt tham gia là các đoàn viên thanh niên thuộc Sở Du lịch Nghệ An, Sở VHTT Nghệ An, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội – đơn vị đồng hành cùng chiến dịch, cùng các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan.

Cùng với tỉnh Nghệ An, Chiến dịch sẽ được thực hiện đồng loạt tại các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, TP. Đà Nẵng trong thời gian từ 18/5 đến 26/5/2018.


Chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chi

Trong khuôn khổ chiến dịch sẽ diễn ra các hoạt động như: trao tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển xanh, 10 suất học bổng cho con em ngư dân học giỏi vượt khó, 170 thùng rác với thông điệp “Thêm một thùng rác thêm sạch biển xanh”.

Theo ban tổ chức, chiến dịch sẽ kết thúc bằng chương trình mang tên “Biển Việt Nam xanh” sẽ được tổ chức vào 20h ngày 26/5 tại Quảng trường Bình Minh (Cửa Lò, Nghệ An) với sự tham gia của đông đảo khách mời, các nhà hoạt động xã hội, những gương mặt nổi tiếng có tầm ảnh hưởng và các cơ quan báo chí truyền thông.

Thanh Tâm

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục