Hành trang lữ khách

Sức hút khó cưỡng của thành phố Barcelona xinh đẹp

Cập nhật: 22/06/2018 14:37:15
Số lần đọc: 995
Luôn được biết đến là thủ phủ của một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới, Barcelona còn là một trong những thánh địa văn hóa đầy màu sắc. Điều đó thể hiện qua tình yêu thể thao đầy mãnh liệt hay những lễ hội truyền thống sặc sỡ. Con người của xứ Catalang luôn vui tươi và cuồng nhiệt như thế, đó là lí do vì sao Barcelona luôn đứng đầu top những thành phố đáng sống nhất trên thế giới.
Trước khi có một chuyến du lịch Tây Ban Nha trong mùa hè này, hãy cùng TransViet điểm qua 10 lí do tạo nên danh hiệu này nhé



Tha hồ gặp các siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới
Không chỉ còn chiêm ngưỡng những trận cầu kinh điển qua màn hình tivi hay hình ảnh các cầu thủ trên trang báo, khi đến Barcelona cũng là nhà của câu lạc bộ Barcelona nổi tiếng, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn và hòa mình vào không khí của một trận bóng thực thụ. Mách nhỏ với bạn là hãy kiểm tra kỹ lịch thi đấu ở nhà để có thể sắp xếp lịch trình du lịch của mình cho phù hợp.

Đa dạng văn hóa từ khắp nơi trên thế giới
Sự thật là khi dạo quanh thành phố Barcelona, bạn có thể bị choáng ngợp hoặc hoang mang khi nghe người dân địa phương nói chuyện vì có tới hơn 20 ngôn ngữ được sử dụng ở đây. Nền văn hóa đa dạng đã tạo nên một thành phồ đầy sức hút, hòa quyện với nhau khiến cho con người Barcelona luôn vui vẻ và hào hoa là thế.

Phong cách ẩm thực độc đáo
Là một thành phố ven biển Địa Trung Hải, dĩ nhiên lượng hải sản ở đây luôn dồi dào và đảm bảo tươi sống. Vì thế nếu trong chuyến du lịch châu Âu qua các nước khác, bạn đã ngán bánh mì và phô mai rồi thì khi dừng chân tại Barcelona, nhất định phải thỏa sức ăn những món được chế biến từ hải sản nhé. Còn không thì sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn đó.

Bảo tàng The Picasso trứ danh
Danh họa nổi tiếng khắp thế giới của thế kỷ XX – Pablo Picasso đã quá quen thuộc với những ai đam mê hội họa. Ông mê hoặc và làm tất cả chúng ta thán phục bởi tài năng qua các tác phẩm của mình. Bảo tang nằm trong một tòa lâu đài cổ, là nơi trưng bày những bức họa của ông, từ các phác thảo từ thuở thơ ấu đến các bức tranh trừu tượng lừng danh. Khi đến với bảo tàng, bạn sẽ được biết rõ hơn về cuộc đời, tài năng và tính cách của ông.

Khám phá những công trình kiến trúc Art Nouveau của nghệ nhân Gaudi
Không chỉ có thể thao mạnh mẽ, Barcelona còn quyến rũ tất cả du khách bởi vẻ đẹp nghệ thuật của mình. Trong đó, những công trình của vị kiến trúc sư tài ba Antoni Gaudi đã góp không ít công sức trong việc biến thành phố này trở nên nghệ thuật thơ mộng đến vậy. Những tác phẩm của ông hiện diện khắp nơi trong thành phố, tại các địa danh nổi tiếng, thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan.

Nhà thờ trung cổ La Sagrada Familia được thiết kế bởi kẻ điên hay thiên tài ?
Cũng là một tác phẩm của Gaudi, tuy nhiên công trình này ông có vẻ hơn tham khi mong muốn đây sẽ trở thành nhà thờ cao nhất thế giới. Và với mục đích như vậy, công trình này đã được xây xuyên suốt 1 thế kỷ, chính xác là 135 năm. Nhà thiết kế số 1 của Tây Ban Nha đã dồn mọi tâm huyết cho việc xây dựng nhà thờ và đổi lại đây là biểu tượng nổi tiếng nhất tại đất nước này vì lối kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa Gothic truyền thống và Art Nouveau hiện đại.

Vẻ đẹp của khu phố cổ Barri Gothic
Đi bộ len lỏi trong các con phố nhỏ tại đây, bạn như lạc vào thời trung cổ của Châu Âu bởi nét kiến trúc cổ kính của phong cách Gothic, không khí và màu sắc trầm lắng như bỏ mặc những ồn ào của thành phố Barcelona ngoài kia.

Cảng Olympic – biểu tượng lịch sử của thế vận hội năm 1992
Thế vận hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic đã được tổ chức vào năm 1992, vì thế trong năm 1991, thành phố đã cho xây dựng cảng Olympic để chào đón mọi người đến tham dự. Ngày nay, cảng vẫn còn hoạt động, là nơi đậu bến du thuyền và khu vực tập trung vui chơi giải trí lớn nhất thành phố. Trong đó có các cửa hàng lưu niệm bày bán các sản phẩm thủ công nghệ thuật hay những nhà hàng hải sản tươi ngon hoặc có thể ngắm nhìn những con tàu sang trọng đang đậu trong bến.

Những bãi biển quyến rũ nhất thế giới
Nằm ven vùng biển Địa Trung Hải, không ngạc nhiên khi tại thành phố có những bãi biển xanh ngát, cát trắng mịn và đặc biệt là không có rác, vô cùng sạch sẽ. Barcelona cũng được biết đến là thành phố sở hữu những bãi biển tuyệt vời nhất châu Âu khi áp dụng các tiêu chuẩn và điều luật khắc khe để giữ gìn, đảm bảo độ sạch đẹp của biển

Các ngõ nhỏ, ngóc ngách trong thành phố
Và để trải nghiệm điều cuối cùng làm cho Barcelona trở thành thành phố đáng sống nhất đó là hãy thuê 1 chiếc xe đạp, tự mình dạo quanh, len lỏi trong các hẻm nhỏ, hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương mới thực sự cảm nhận được hết sự xinh đẹp và nhẹ nhàng của thành phố này dành riêng cho hành trình du lịch châu Âu của bạn.

Công ty Du lịch TransViet
Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM
Điện thoại: (028) 7305 7939
Website: www.transviet.com.vn
Nguồn: Công ty Du lịch TransViet

Cùng chuyên mục