Hành trang lữ khách

Khám phá những điểm du lịch nổi tiếng Đồng Tháp

Cập nhật: 27/06/2018 10:03:54
Số lần đọc: 793
Đến với Đồng Tháp, du khách không chỉ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những con kênh hiền hòa, những cánh đồng bạt ngàn lúa và hồ sen thơm mát mà còn được thưởng thức vô vàn các món ăn ngon đặc sắc của miền tây sông nước. Vùng Đồng Tháp là nơi lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi phố thị xô bồ và thưởng ngoạn khung cảnh thanh bình với đời sống thôn quê dân dã.

Vùng đất Đồng Tháp Mười ngày xưa nổi tiếng hoang vu với lắm bưng, trần, đìa, bàu, với bạt ngàn đưng, lác, năng, sen, súng và lau, sậy…. Ngày nay đến với Đồng Tháp, du khách như trở về với cội nguồn thiên nhiên bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ của những cánh đồng lúa phì nhiêu, và vô số những danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp vùng.

Đến Đồng Tháp bạn không nên bỏ lỡ những điểm du lịch sau: Đồng sen Tháp Mười, Vườn Quốc gia Tràm Chim, Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, Làng hoa kiểng Sa Đéc……

Đồng sen Tháp Mười

Nằm tại xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách thành phố Cao Lãnh 40 km, Đồng sen Tháp Mười sự lựa chọn thích hợp cho những người muốn tìm đến không gian thoáng đãng, mang phong vị đồng quê.

Đến đây, du khách có dịp tận hưởng bầu không khí vô cùng êm dịu của những cánh đồng sen bao la. Không chỉ thế, bạn còn được thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị địa phương như chè sen, xôi sen, gỏi gà ngó sen, cá lóc nướng lá sen…

Vườn Quốc gia Tràm Chim

Cánh rừng tràm ngút ngàn tầm mắt, những đồng cỏ xanh mướt giữa mênh mông sông nước, những đàn chim chao nghiêng trên mặt hồ hay vẻ đẹp kiêu kỳ của Sếu Đầu Đỏ là những ấn tượng khó phai trong lòng du khách khi đến thăm Vườn Quốc Gia Tràm Chim (Đồng Tháp). 

Vị trí: Vườn Quốc gia Tràm Chim thuộc địa phận 7 xã: Tân Công Sinh, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành A, Phú Thành B, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Ðồng Tháp.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) là đô thị vùng sông nước Đồng Tháp Mười, cách Thành phố Hồ Chí Minh 154km, Thành phố Cần Thơ 80 km. Từ Cao Lãnh có hai cung đường vào rừng tràm Gáo Giồng. 

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được thành lập từ tháng 3/2003. Tại đây có 15 loài chim nước sinh sống và làm tổ quanh năm như: cồng cộc, trích mồng đỏ, le le, vịt trời, điên điển, diệc… nhiều hơn hết vẫn loài cò trắng, có đến hàng chục nghìn con khiến rừng tràm này được xem là vườn cò lớn nhất hiện nay ở vùng Đồng Tháp Mười.

Vị trí: Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm trong khu vực rừng tràm thuộc ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách trung tâm Tp. Cao Lãnh khoảng 17km.

Làng hoa kiểng Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc nằm ở thị xã Sa Đéc thuộc tỉnh Đồng Tháp tại bờ Nam sông Tiền. Tương truyền, ngày xưa có nàng Psardek, con gái chúa đất họ Thạc, đã phải lòng một chàng trai nghèo. Phản đối mối tình này, cha nàng đã sai người trói chàng trai lại và thả trôi sông. Nàng Psardek buồn tình nên đã đi tu.

Về sau, khi cha mất, nàng dùng tài sản của gia đình để làm việc từ thiện, tu bổ đường xá, xây cất chợ búa. Từ đó người ta gọi chợ và vùng này là Psardek. Lâu ngày đọc trại thành Sa Đéc.

Nhà Cổ Huỳnh Thuỷ Lê

Vào năm 1895, ngôi nhà được xây dựng với nguyên vật liệu chính là gỗ quý mangdáng vẻ một ngôi nhà truyền thống Tây Nam Bộ( nhà ba gian). Nhưng đến năm 1917, ngôi nhà đã trãi qua một lần sửa chữa lớn, được xây dựng bằng gạch đặc bao lấy khung gỗ bên trong. Do đó, khi quan sát phần mặt tiền nhà, du khách cứ ngỡ là một ngôi biệt thự Pháp. Nhưng khi bước vào bên trong, du khách sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp của lối kiến trúc Trung Hoa: tất cả vật trang trí bên trong đều được sơn son thếp vàng.

Khu di tích Gò Tháp

Di tích Gò Tháp được biết đến từ những năm cuối thế kỷ XIX và vào những thập kỷ đầu thế kỷ XX, một số nhà nghiên cứu người Pháp đã đến đây khảo sát và công bố những phát hiện quan trọng về một số dấu tích kiến trúc cổ, tượng thờ, bia đá và văn tự cổ… Gò Tháp - nơi chứa đựng nhiều điều bí ẩn của một nền văn minh cổ xưa nhất ở Đông Nam Á được biết đến từ những năm đầu thế kỷ 20 do công khai quật của các nhà khảo cổ học người Pháp.

Vị trí: Khu di tích Gò Tháp thuộc ấp 4, xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, cách thị trấn Mỹ An, huyện lỵ Tháp Mười khoảng 11km về phía bắc, cách Tp. Cao Lãnh về hướng đông bắc 43km (theo đường bộ và đường thủy). 

Khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt

Đồng Tháp có khá nhiều di tích lịch sử mà Xẻo Quýt là một trong những điểm du lịch về nguồn độc đáo, để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ trong lòng du khách. Khu căn cứ Xẻo Quýt rộng khoảng 50 ha, trong đó có 20 ha rừng tràm nguyên sinh./.

 

Nguồn: dulich24.com.vn

Cùng chuyên mục