Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và tham gia Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Cập nhật: 12/09/2018 15:01:43
Số lần đọc: 931
(TCDL) - Nhằm tăng cường quảng bá, giao lưu và thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản; Hưởng ứng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2018), từ ngày 06 - 14/9/2018, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản), Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại tỉnh Kanagawa, tỉnh Fukuoka và tham gia Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản.  

Chương trình Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa 

Đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn, cùng sự tham gia của cán bộ Vụ Thị trường du lịch, đại diện các doanh nghiệp du lịch, các nghệ sỹ ca nhạc dân tộc truyền thống thuộc Nhà hát múa rối Trung ương và Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam và khách mời.

Tại tỉnh Kanagawa, Đoàn đã tham gia Chương trình Lễ hội Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và tỉnh Kanagawa, Nhật Bản phối hợp tổ chức lần thứ 4. Lễ hội Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn, thu hút hàng trăm doanh nghiệp thuộc các ngành nghề của Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia. Với sự hỗ trợ tích cực, nhiệt tình của Chính quyền và nhân dân tỉnh Kanagawa, đặc biệt là ngài Thống đốc Kuroiwa Yuji, Lễ hội được tổ chức thành công, thu hút hàng chục nghìn người dân Nhật Bản đến tham dự Lễ hội. Tại Lễ hội, đoàn du lịch Việt Nam đã tham gia chương trình khai mạc, gặp gỡ với Ngài Thống đốc Kuroiwa Yuji, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường; phát ấn phẩm, vật phẩm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam tới đông đảo du khách tới tham quan.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu khai mạc chương trình múa rối nước tại Lễ hội Việt Nam

Điểm nhấn quan trọng của Lễ hội là Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kanagawa và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) tổ chức. Với sự chuẩn bị chu đáo, Chương trình đã thu hút gần 200 khách là các doanh nghiệp du lịch, nhà quản lý du lịch và đông đảo người dân tỉnh Kanagawa quan tâm đến du lịch Việt Nam đến tham dự. Trong chương trình, sau phát biểu khai mạc của Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung và Công sứ Nguyễn Trường Sơn, đại diện Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch và Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã giới thiệu đến khách tham dự chương trình các điểm đến, đường bay, sản phẩm du lịch biển, hải đảo và di sản văn hóa, thiên nhiên hấp dẫn, độc đáo của Việt Nam. Những hình ảnh đẹp, chất lượng tốt, được lựa chọn kỹ qua các kỳ thi ảnh du lịch do Tổng cục Du lịch tổ chức, cùng với phim giới thiệu du lịch Việt Nam được bố trí, giới thiệu hợp lý đã tạo sức cuốn hút mạnh mẽ du khách đến tham dự chương trình.

Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Kanagawa

Bên cạnh đó, hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân tộc truyền thống Việt Nam do các nghệ sỹ được thực hiện chuyên nghiệp đã để lại ấn tượng tốt. Phát biểu tại Chương trình, Thống đốc Kuroiwa Yuji cho rằng số lượng khách trao đổi giữa hai quốc gia đã tăng nhanh trong thời gian qua nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển trong những năm tới, nhất là trong thời kỳ quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển rực rỡ. Thống đốc cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của đoàn du lịch Việt Nam và đề nghị đoàn tích cực hỗ trợ bạn tổ chức thành công Lễ hội Kanagawa tại Việt Nam vào tháng 11/2018 tại Hà Nội.

Kanagawa nổi tiếng thế giới với thành phố cảng Yokohama xinh đẹp và nhiều điểm du lịch độc đáo như khu du lịch suối khoáng nóng Hakone, khu di tích tượng phật Kumakura, khu du lịch hồ Ashinoko…

Trình diễn áo dài tại Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Kanagawa

Tiếp theo Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa, ngày 11/9/2018, Đoàn du lịch Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka. Đây là sự kiện do Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hiệp hội Du lịch tỉnh Fukuoka và Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức tại khách sạn Nikko Fukuoka, trung tâm thành phố Fukuoka.

Trên 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản đã đến tham dự Chương trình. Phát biểu tại Chương trình, Ngài Simono Motoya, Cục trưởng Cục Giao thông vận tại vùng Kyushu đã ôn lại mối quan hệ hợp tác truyền thống Việt Nam – Nhật Bản và kêu gọi doanh nghiệp du lịch hai nước thắt chặt hợp tác, thúc đẩy tăng trưởng trao đổi khách giữa Việt Nam và vùng Kushyu. Thuyết trình tại sự kiện, đại diện Vụ Thị trường du lịch đã cung cấp thông tin về chủ trương chính sách phát triển du lịch của Chính phủ Việt Nam, quan hệ hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Nhật Bản, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn như các điểm đến du lịch di sản, du lịch nghỉ dưỡng biển…và những ưu đãi mà du lịch Việt Nam dành cho khách du lịch Nhật Bản.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Fukuoka

Fukuoka là thành phố trung tâm của khu vực đảo Kyushu, phía nam của Nhật Bản là một trong những thành phố lớn có đường bay thẳng từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2017, Việt Nam đón 798.119 lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 7,8% so với năm 2016. Trong 8 tháng đầu năm 2018, lượng khách Nhật Bản sang Việt Nam đạt 545.721 lượt, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngày 13/9/2014, đoàn tiếp tục tổ chức Chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Osaka.

Đại diện Vụ Thị trường du lịch giới thiệu về du lịch Việt Nam tại Fukuoka

Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Fukuoka

Vụ Thị trường du lịch (TCDL)

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục