Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến

Cập nhật: 22/10/2018 09:10:00
Số lần đọc: 675
Chín tháng đầu năm nay, ngành Du lịch Quảng Ninh có những bước tăng trưởng vượt bậc. Điều đó thể hiện qua con số ấn tượng 10 triệu lượt khách mà ngành Du lịch đón được trong những tháng đầu năm nay, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Đạt được kết quả này, phải kể đến một phần đóng góp không nhỏ của công tác xúc tiến quảng bá du lịch trong thời gian qua.


Đại diện các doanh nghiệp du lịch trao đổi thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch tại Hội nghị Hợp tác phát triển du lịch Quảng Ninh - Thừa Thiên Huế diễn ra tại TP Hạ Long vào tháng 8/2018.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, từ đầu năm đến nay, công tác quảng bá xúc tiến du lịch Quảng Ninh được đẩy mạnh không chỉ thị trường du lịch trong nước mà cả nước ngoài. Có lẽ chưa năm nào, Quảng Ninh lại tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch như năm nay.

Theo đó, phải kể đến công tác quảng bá tại các sự kiện du lịch là một trong những yếu tố quan trọng góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch của Quảng Ninh đến với du khách, tạo cơ hội giao lưu liên kết hợp tác, chia sẻ thông tin, tìm kiếm các nhà đầu tư mở ra cơ hội thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

Từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã tổ chức thành công gần 40/56 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong Năm Du lịch quốc gia 2018 diễn ra tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia và Carnaval Hạ Long 2018 đã được tổ chức thành công để lại dấu ấn tốt đẹp đối với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Những sự kiện này, không chỉ quảng bá hình ảnh thương hiệu du lịch Quảng Ninh mà còn thu hút lượng khách du lịch lớn đến với địa phương.

Xác định Internet là một công cụ quảng bá du lịch có hiệu quả, ngành du lịch đã sử dụng thành thạo và hiệu quả các công cụ thông tin truyền thông, các  trang website, trang mạng xã hội như: Twitter, facebook... cho công tác quảng bá sản phẩm du lịch Quảng Ninh. Những tháng đầu năm nay, Trung tâm xúc tiến du lịch Quảng Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến Hạ Long cũng như tổ chức cập nhật thông tin về Năm Du lịch quốc gia trên website: halongtourism.com.vn và trang Fanpage Thông tin Du lịch Quảng Ninh. Trong đó chia sẻ tin bài từ báo Quảng Ninh, các trang báo đáng tin cậy, website của Tổng cục Du lịch và tin bài do Trung tâm cập nhật. Đồng thời hỗ trợ, cung cấp thông tin cho khách du lịch qua tổng đài du lịch, website và trang Fanpage. Hoàn thành việc đặt hàng với UBND tỉnh về “cung ứng dịch vụ cung cấp thông tin du lịch và hỗ trợ du khách”. Nghiên cứu xây dựng mô hình Booking dịch vụ trực tuyến trên Website discoverhalong.gov.vn để cải thiện việc cung cấp thông tin và dịch vụ du lịch tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, phối hợp thực hiện tuyên truyền quảng bá về Năm Du lịch quốc gia trên các báo và một số kênh truyền hình Trung ương và địa phương quảng bá về du lịch Quảng Ninh. Ngành du lịch cũng tăng cường hợp tác giữa các Trung tâm xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành phố trong việc phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội du lịch cung cấp hình ảnh, sản phẩm du lịch đặc sắc, thông tin điểm đến cho du khách; cùng nhau thực hiện các hoạt động xúc tiến đến các thị trường mục tiêu đã được lựa chọn; đưa các sản phẩm du lịch, tour, tuyến, điểm du lịch kết nối giữa các thành viên trong liên kết vào các nội dung hoạt động xúc tiến của địa phương mình. Trung tâm xúc tiến du lịch Quảng Ninh cũng đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến du lịch Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên và Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tổ chức chương trình quảng bá du lịch Quảng Ninh tại Hải Dương và Bắc Giang, Thái Nguyên; trao đổi hợp tác về nghiệp vụ cung cấp thông tin, quảng bá xúc tiến du lịch giữa các địa phương Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn v.v..

Quảng Ninh đã tổ chức các đoàn Famtrip, presstrip cho các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông đến các địa phương có điểm du lịch, các chương trình Road show tại một số địa phương trọng điểm về du lịch; tổ chức xây dựng các ấn phẩm, cẩm nang về du lịch, quảng bá hình ảnh về du lịch Quảng Ninh trên các phương tiện vận chuyển, nhà ga, các tạp chí đặt trên các chuyến bay trong và ngoài nước.

Đặc biệt từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh tăng cường chương trình giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á. Đây là thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam trong đó có Quảng Ninh, cụ thể là các thị trường Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc. Với nhiều ưu thế thuận lợi về khoảng cách vị trí địa lý, sự tương đồng về văn hóa, trong những năm qua lượng khách du lịch quốc tế đến tham quan du lịch Quảng Ninh chiếm tỷ lệ cao nhất từ thị trường Đông Bắc Á.  Do vậy việc tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch tại thị trường này là rất cần thiết nhằm tiếp tục duy trì và tăng lượng khách từ thị trường trọng điểm này...

Ngoài ra, Quảng Ninh còn tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch tiêu biểu do Tổng cục Du lịch và các tỉnh, thành phố tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người, văn hóa du lịch đến với bạn bè du khách trong và ngoài nước.

Từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch tiếp tục đa dạng hình thức xúc tiến quảng bá đối với cả thị trường trong nước và quốc tế; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá vào các trung tâm du lịch lớn trong nước; chú trọng việc quảng bá qua các phương tiện truyền thông, các trang mạng du lịch, mạng xã hội. Cụ thể thông qua các sự kiện hoạt động của Năm Du lịch quốc gia, đặc biệt là sự kiện lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 và Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) được tổ chức tại Hạ Long.

Mặt khác, ngành Du lịch tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động phát động thị trường cho cảng hàng không Quảng Ninh; nghiên cứu tham mưu quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hãng hàng không mở các đường bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục