Non nước Việt Nam

Ẩm thực đường phố TP. Hồ Chí Minh đứng top đầu châu Á

Cập nhật: 23/02/2023 10:18:37
Số lần đọc: 461
(TITC) - Góp mặt ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những nền ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á theo tạp chí du lịch The Travel của Canada, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là thiên đường dành cho những tín đồ mê ẩm thực. ​​​​​​​

Châu Á là một trong những điểm dừng chân yêu thích đối với những tín đồ mê ẩm thực đường phố. Không khó để bắt gặp những người bán hàng rong với món ngon địa phương hấp dẫn, xe đồ chiên nóng hổi, những quầy thịt nướng thơm phức. Có những khu phố ẩm thực chỉ dành riêng cho thức ăn đường phố, từ món mặn cho đến món ngọt. Sài Gòn hoa lệ sẽ đưa du khách trải nghiệm và thưởng thức những món ăn hết sức đơn giản nhưng lại mang hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Cơm tấm. Ảnh: Vinpearl

Ẩm thực đường phố từ lâu đã trở nên quen thuộc và trở thành một lối sống, văn hóa ở TP. Hồ Chí Minh cũng như ở Việt Nam. Nhắc đến ẩm thực Việt, mọi người thường nghĩ đến bánh mì, phở, bún chả, bánh cuốn đều là những món ăn nổi tiếng và cực kỳ được ưa chuộng. Thế nhưng, đến Sài Gòn, thực khách nhất định phải thưởng thức những món ăn đặc sắc và phổ biến như cơm tấm, phá lấu, lẩu cá, bánh canh, bột chiên, cá viên chiên...

Bánh canh. Ảnh: Vinpearl

Hình ảnh đặc trưng thường thấy nơi đây là những chiếc bàn ghế nhựa được bố trí từ trong nhà đến vỉa hè. Đặc biệt, buổi tối là thời điểm các quán ăn đón khách đông nhất, những người bạn bè, đồng nghiệp cùng nhau xả hơi, ăn uống, trò chuyện, tâm sự sau một ngày làm việc và học tập. Du khách cũng có thể dừng chân nghỉ ngơi tại những quán cà phê thơm phức mùi hương đặc trưng, hay nhâm nhi cốc bia mát lạnh. Một trong những yếu tố tiên quyết để những quán ăn níu chân thực khách chính là bởi người bán hàng thân thiện, chu đáo, xởi lởi.

Cá viên chiên. Ảnh: Vinpearl

The Travel gợi ý du khách thuê một chiếc xe máy và đi dạo vòng quanh thành phố, lách qua những con hẻm nhỏ để khám phá, trải nghiệm được hết những món ăn ngon, nền ẩm thực độc đáo địa phương, cũng như ngắm nhìn và lưu giữ những bức ảnh đẹp của thành phố.

The Travel cũng đề xuất những điểm đến ẩm thực hấp dẫn khác ở châu Á mà du khách có thể ghé thăm như: Delhi (Ấn Độ), Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Penang (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Phnom Penh (Campuchia), Manila (Philippines) và Hồng Kông (Trung Quốc).

Trung tâm Thông tin du lịch (theo The Travel)

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 23/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT