Hoạt động của ngành

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đưa điểm đến Hồ Tràm ra thế giới

Cập nhật: 18/09/2024 11:47:47
Số lần đọc: 177
Từ một vùng đất ít được biết đến, Hồ Tràm (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Cộng đồng doanh nghiệp và ngành du lịch đang nỗ lực đưa Hồ Tràm vươn ra thị trường quốc tế.


Đoàn lữ hành Hàn Quốc khảo sát dịch vụ tại The Grand Ho Tram vào tháng 4/2024.

Ngạc nhiên với chuỗi dịch vụ đẳng cấp

Từ ngày 7 đến ngày 9/9, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các resort trong khu vực Hồ Tràm để tổ chức đoàn khảo sát (famtrip) gồm đại diện 20 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến từ Thái Lan, Trung Quốc và UAE. Họ đã khảo sát tại các tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao như The Grand Ho Tram Strip, Meliá Ho Tram Beach Resort, và Hamptons Plaza Ho Tram. Qua đó, các doanh nghiệp nước ngoài đã có cơ hội tìm hiểu kỹ lưỡng về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên và các giá trị gia tăng mà những resort này mang lại.

Ông Nattapach Utenpitak, CEO của công ty Planet Blue tại Thái Lan nhận xét rằng người Thái rất yêu thích du lịch Việt Nam, nhưng phần lớn họ mới chỉ biết các điểm đến như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Nha Trang, và TP. Hồ Chí Minh. Ông bày tỏ ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên của bãi biển Hồ Tràm, khu rừng ven biển và hệ thống resort sang trọng. Ông dự định sẽ xây dựng các tour du lịch tới Hồ Tràm cho du khách Thái Lan sau chuyến khảo sát này.

Bà Trương Tinh Nhiên, Giám đốc thị trường nước ngoài, Công ty Lữ hành Thâm Quyến (Trung Quốc), cũng cho biết hệ thống resort và các dịch vụ giải trí, bao gồm casino tại Hồ Tràm rất phù hợp cho các khách nghỉ dưỡng dài ngày. Bà dự định sẽ phát triển sản phẩm du lịch mới về Bà Rịa-Vũng Tàu và Hồ Tràm để giới thiệu đến thị trường Thâm Quyến.

Đẩy mạnh kết nối du lịch ra nước ngoài

Khoảng 10 năm trước, Hồ Tràm là một cái tên còn khá xa lạ trong ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nơi này đã trở thành hiện tượng nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào các dự án nghỉ dưỡng cao cấp. Hồ Tràm hiện nay là nơi tập trung của nhiều thương hiệu nổi tiếng như The Grand Ho Tram Strip, Carmelina Beach Resort, Le Palmier Ho Tram, Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa, Emerald Hồ Tràm Resort, Meliá Ho Tram Beach Resort, Angsana & Dhawa Ho Tram.

Các resort này không chỉ tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ mà còn tích cực quảng bá thương hiệu và phát triển bền vững. Một số resort tại Hồ Tràm đã giành được những giải thưởng quốc tế danh giá và thường xuyên tổ chức các lễ hội giải trí như ẩm thực, âm nhạc, thả diều và DJ sôi động, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. 

Cụ thể như, các DN kết thành nhóm quảng bá chung thương hiệu Hồ Tràm trên trang thông tin điện tử https://hotrambeach-vietnam.com. Kênh truyền hình CNNGo bình chọn Hồ Tràm là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. Đồng thời, nơi đây cũng được bình chọn là điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Á.

Dải bờ biển Hồ Tràm hoang sơ.

The Grand Ho Tram định vị “Quận Vui” với điểm đến của những giải võ thuật quốc tế và danh sách các tiện ích, sự kiện giải trí không ngừng gia tăng theo thời gian. Sân gôn The Bluffs Ho Tram xếp thứ 68 trong 100 sân golf hàng đầu thế giới do Tạp chí Golf Digest bình chọn và là sân gôn tốt nhất Đông Nam Á hiện nay.

Đại diện nhiều resort cho biết từ nay đến cuối năm, họ sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip từ Ấn Độ, Hàn Quốc và Tây Âu đến khảo sát, xúc tiến du lịch, thu hút khách quốc tế đến Hồ Tràm để nghỉ đông.

Tiềm năng phát triển

Bà Rịa-Vũng Tàu hiện đang tập trung đầu tư vào các dự án giao thông quan trọng như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và mở rộng đường ven biển (Tỉnh lộ 994). Các dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025, cùng với việc sân bay Long Thành đi vào hoạt động. Điều này hứa hẹn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Hồ Tràm trở thành điểm đến du lịch hàng đầu, thu hút khách quốc tế đến với Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bài, ảnh: Đăng Khoa

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 13/9/2024

Cùng chuyên mục