Hoạt động của ngành

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TP.Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long

Cập nhật: 17/09/2024 15:34:44
Số lần đọc: 260
Sáng 17/9, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" chính thức khởi động với 126 điểm đến du lịch của 14 địa phương tham gia.


Với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình”, chương trình bình chọn do Hội đồng liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức.

Chương trình bình chọn đã thu hút 126 đơn vị là các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của 14 địa phương tham gia. Trong đó, TP.HCM có 24 điểm đến, An Giang 5 điểm đến, Bạc Liêu 17 điểm đến, Bến Tre 12 điểm đến, Cà Mau 4 điểm đến, Cần Thơ 10 điểm đến, Đồng Tháp 8 điểm đến, Hậu Giang 4 điểm đến, Kiên Giang 9 điểm đến, Long An 4 điểm đến, Sóc Trăng 3 điểm đến, Tiền Giang 16 điểm đến, Trà Vinh 7 điểm đến và Vĩnh Long 3 điểm đến.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình bình chọn nhằm tạo động lực thúc đẩy các điểm đến du lịch nâng cao chất lượng và đa dạng dịch vụ, sản phẩm du lịch của TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long. Đây được xem là một sáng tạo nhằm chuẩn hóa và liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho rằng chương trình bình chọn nhằm chuẩn hóa và liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Là một trong 24 đơn vị của TP.HCM tham gia chương trình bình chọn, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi cho rằng đây là hoạt động sáng tạo mới của ngành du lịch TP.HCM và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời là cơ hội để các điểm đến thay đổi, làm mới mình để thu hút du khách.

“Việc bình chọn này có ý nghĩa rất lớn đối với các điểm đến, giúp các đơn vị quan tâm hơn nữa chất lượng điểm đến của mình để ngày càng thu hút khách du lịch. Đặc biệt , qua đó sẽ giới thiệu cho du khách biết đến các điểm tham quan hấp dẫn và thêm vào lịch trình của mình khi du lịch tại TP.HCM và các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long” - ông Nguyễn Minh Tâm nói.

TP.HCM có 24 điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tham gia chương trình bình chọn.

Từ hôm nay (17/9), người dân và du khách có thể bình chọn địa điểm du lịch yêu thích thông qua kênh bình chọn: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den. Sau đó, Hội đồng xét chọn sẽ đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kết quả tổng hợp phiếu bình chọn của Hội đồng chuyên môn (chiếm 70%) và công chúng (30%).

Dự kiến tháng 11/2024, kết quả sẽ được công bố, các điểm đến được bình chọn sẽ được trao chứng nhận, bảng danh vị kết hợp truyền thông, quảng bá.

Tỷ Huỳnh

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 17/09/2024

Cùng chuyên mục