Tin tức - Sự kiện

Bạc Liêu: Căn cứ Cái Chanh đón nhận Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

Cập nhật: 06/05/2021 15:25:28
Số lần đọc: 794
Vừa qua, tại khu di tích Căn cứ cách mạng Cái Chanh (xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 46 năm Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước và đón nhận Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt Căn cứ Cái Chanh. 

Đ/c Hoàng Đạo Cương , Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Cái Chanh cho tỉnh Bạc Liêu
 
Di tích lịch sử Căn cứ Cái Chanh, tọa lạc xóm Cái Chanh nhỏ, ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt năm 2020.
 
Đây là nơi Xử ủy Nam bộ lựa chọn làm điểm trú đóng và hoạt động trong giai đoạn năm 1949-1952 của một số đồng chí lãnh đạo Đảng để lãnh đạo phong trào cách mạng miền Nam như: Đồng chí Lê Duẩn, Bí thư Xứ ủy Nam bộ;  Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Thượng Vũ, Nguyễn Văn Nguyễn….  Trong đấu tranh chống Mỹ, Căn cứ Cái Chanh cũng là nơi “che chở, nuôi dưỡng trái tim kháng chiến của Tỉnh ủy Bạc Liêu”. Có thể nói, từ khi được chọn làm khu căn cứ cho đến khi kháng chiến giành thắng lợi hoàn toàn, Căn cứ Cái Chanh đã làm tròn được vai trò, sứ mệnh lịch sử quan trọng của mình, chở che, nuôi dưỡng và phát triển lực lượng cách mạng; là niềm tự hào của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh.
 

Cổng vào Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Căn cứ Cái Chanh
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ VH-TT&DL tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí tu bổ, bảo tồn để di tích lịch sử Căn cứ Cái Chanh xứng tầm là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, tiếp tục là một “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng. Đề nghị Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích theo đúng quy định của pháp luật về di sản văn hóa; tiếp tục nghiên cứu, sưu tầm thêm các hình ảnh, tài liệu, hiện vật để bổ sung, mở rộng và từng bước hoàn chỉnh nội dung trưng bày và phục vụ tốt nhu cầu tìm hiểu, học tập của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, kết nối tour - tuyến để nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa, đáp ứng tốt cho nhu cầu phát triển du lịch của tỉnh.

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bạc Liêu

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT