Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa: Tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường và yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra đường

Cập nhật: 04/05/2021 09:23:15
Số lần đọc: 559
Chiều ngày 02/5, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp nhanh với các sở ngành và TP. Nha Trang về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự họp có ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa và ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Người dân phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra đường

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đánh giá, vừa qua tỉnh đã làm tốt công tác phòng, chống dịch, tuy nhiên tình hình lần này rất căng, trong 4 ngày qua đã có nhiều tỉnh thành có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh và các sở ngành, địa phương phải kiên quyết hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch.   

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã yêu cầu các địa phương, tất cả người dân phải mang khẩu trang khi ra đường; tạm dừng thực hiện dịch vụ spa và massage, bar, karaoke, vũ trường kể từ 18 giờ ngày 02/5. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương kích hoạt các tổ tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trong cộng đồng, đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống Covid-19 yêu cầu những người trở về từ vùng dịch phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tại nhà; các sinh hoạt tín ngưỡng và tôn giáo chỉ được phép tổ chức nghi lễ truyền thống, không tổ chức ăn uống, lưu trú đông người.

Trước tình hình người dân và du khách tập trung tắm biển khá đông, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu  TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, TP. Cam Ranh và huyện Cam Lâm phải thành lập các tổ tuần tra, giám sát để nhắc nhở người dân không tụ tập đông người; thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang; kiên quyết xử lý tình trạng người dân tổ chức ăn nhậu trong công viên, bãi biển.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị các ngành du lịch, công thương yêu cầu, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở triển khai thực hiện khai báo y tế bằng mã QR. Sở Y tế phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch ở các khách sạn thực hiện dịch vụ cách ly. UBND tỉnh khuyến khích thực hiện thủ tục hành chính, công việc online. Ngành giáo dục tăng cường công tác phòng, chống dịch, tổ chức tốt kỳ thi học kỳ và chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Trong những ngày qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã được triển khai rất quyết liệt, nghiêm túc. Tỉnh đã dừng bắn pháo hoa và các sự kiện văn hóa nghệ thuật, thu hẹp quy mô Lễ hội Tháp Bà Ponagar, yêu cầu thực hiện nghiêm quy tắc 5K./.

XUÂN THÀNH

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT