Tin tức - Sự kiện

Du lịch Huế thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Cập nhật: 03/05/2021 08:35:39
Số lần đọc: 800
Từ các điểm đến văn hóa - di sản, rừng núi đến biển, đầm phá… tất cả đều thu hút lượng khách lớn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

Du khách tuân thủ quy định mang khẩu trang khi đi tham quan tại các điểm di sản.

Thu hút khách nhất vẫn là hệ thống Quần thể Di tích Cố đô Huế. Trong 3 ngày đầu nghỉ lễ (30/4, 01 và 02/5), đã có khoảng 30 ngàn lượt khách đến tham quan di sản Huế. Riêng trong ngày 01/5, hệ thống di sản thu hút gần 11 ngàn lượt khách.

Tại các điểm du lịch như Bạch Mã Villge (Phú Lộc), Yes Huế Eco (Nam Đông), Alba Thanh Tân (Phong Điền)… mỗi ngày thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Khác với trước đó, các điểm đến này đã khai thác thêm hình thức lưu trú bằng lều trại, nên đã thu hút khách lưu trú qua đêm ngay tại các điểm nghỉ dưỡng, tăng nguồn thu cho điểm đến.

Biển, đầm phá và các điểm du lịch suối thác cũng thu hút khách sử dụng các dịch vụ, vui chơi giải trí. Tại các bãi biển như Thuận An, Vinh Thanh, Cảnh Dương… mỗi chiều thu hút hàng ngàn lượt đến tắm biển và thưởng thức hải sản tại các nhà hàng.

Dịp nghĩ lễ này, nhiều tour tuyến, sản phẩm du lịch cũng được lựa chọn, như tour chèo thuyền SUP trên sông Hương, các city tour bằng xích lô, xe đạp, xe điện; các tour du lịch cộng đồng ở A Lưới, về phá Tam Giang, đầm Chuồn kết hợp với thưởng thức ẩm thực đặc trưng vùng đầm phá, núi rừng cũng đã thu hút được du khách.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, dự báo cả dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Huế sẽ đón khoảng 150 ngàn lượt khách, gấp nhiều lần so với kỳ nghỉ lễ năm 2020. Riêng qua 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, Huế đón được khoảng 30 ngàn lượt khách lưu trú. Các khách sạn 4 - 5 đạt công suất 95 - 100%, các khách sạn 3 sao trở xuống công suất đạt khoảng 80%.

“Trước diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, ngành du lịch đã quán triệt đến tất cả các điểm đến, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú… đảm bảo, tuân thủ nghiêm ngặt nhất các quy định trong phòng chống dịch bệnh; tăng cường thêm lực lượng để tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở du khách tuân thủ các quy định về mang khẩu trang khi đi tham quan, khai báo y tế đầy đủ khi đến Huế. Đến thời điểm hiện tại, quá trình đón và phục vụ khách vẫn đảm bảo, trong tầm kiểm soát”, ông Trần Hữu Thùy Giang cho biết./.

Quần thể Di tích Cố đô Huế triển khai nhiều dịch vụ để thu hút khách dịp 30/4 và 1/5 năm nay.

Nhóm du khách trẻ đến từ Hà Nội mặc áo dài ngũ thân và đi chụp ảnh tại Đại Nội.

Kiểm tra thân nhiệt đầy đủ khi vào các điểm du lịch.

Khai báo y tế để giúp việc truy xuất thuận lợi nếu có yếu tố dịch tễ xảy ra.

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT