Hành trang lữ khách

Bạc Liêu: Nhà hát ba nón lá - Nhiều điểm cộng thu hút du khách

Cập nhật: 31/07/2020 15:06:15
Số lần đọc: 645
Như một điểm nhấn trên khu vực Quảng trường Hùng Vương, Nhà hát Ba nón lá ngày càng khẳng định là điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến với Bạc Liêu.

Nhà hát Ba nón lá được nhiều người chọn làm ngoại cảnh để có những bức ảnh đẹp ở Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Điểm “check in” lung linh

Nhà hát Ba nón lá là cách gọi nôm na của nhiều người để dễ nhớ. Đây thực chất là công trình ba cụm nhà tổng hợp, gồm Trung tâm triển lãm văn hóa - nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu (đó cũng là tên gọi đầy đủ của công trình này). Đâu chỉ là điểm thu hút giới trẻ thích chụp những bức ảnh đẹp mỗi khi đi du lịch, mà nhà hát còn hấp dẫn nhiều thành phần, lứa tuổi khác nhau khi đến Bạc Liêu. Trong chuyến tháp tùng theo một đoàn du lịch lữ hành tham quan Bạc Liêu, đứng trước công trình ba nón lá, anh Nguyễn Văn Tới - Giám đốc Công ty xuất khẩu sơn mài Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh) không ngừng trầm trồ: “Đúng là một công trình có thiết kế quá đẹp! Đây phải nói là tài sản để Bạc Liêu làm du lịch. Bởi du khách bây giờ đi du lịch ngoài mục đích thưởng ngoạn các di tích, danh lam thắng cảnh, tìm hiểu về văn hóa xứ sở…, còn muốn lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng bên những địa điểm mang tính đặc thù ở mỗi nơi đến, mà Nhà hát ba nón lá là điểm check-in tuyệt vời khi đến với Bạc Liêu”.

Ngoài thu hút khách thập phương, Nhà hát ba nón lá còn là điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều bạn trẻ trong tỉnh. Đặc biệt, những đôi uyên ương khi đầu tư bộ ảnh cưới lưu giữ kỷ niệm ngày trọng đại của đời mình thường chọn nơi này. Không khó để bắt gặp những cặp đôi cô dâu - chú rể đội nắng, kể cả dầm mưa để chụp ảnh cưới bên nhà hát.

Bạn hãy vào thanh công cụ tìm kiếm Google, gõ thử cụm từ “Nhà hát ba nón lá Bạc Liêu” sẽ thấy có rất nhiều trang ca ngợi điểm đến này. Biểu tượng ba nón lá tượng trưng cho ba miền Bắc - Trung - Nam của đất nước Việt Nam tươi đẹp, riêng trên mảnh đất Bạc Liêu, đó là biểu trưng cho ba dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa luôn sát cánh, đoàn kết bên nhau để cùng xây dựng, kiến thiết, phát triển quê hương. Những tầng nấc ý nghĩa này đều được nhiều bài viết, trong đó có các tạp chí Du lịch trên cả nước ngợi ca.

Đó là niềm tự hào của đất và người Bạc Liêu khi đã đầu tư vào một công trình bề thế vừa quy tụ tinh hoa văn hóa của địa phương, vừa tạo điểm nhấn lung linh cho du khách khi đến với xứ sở bản “Dạ cổ hoài lang”.

Nhiều chương trình hấp dẫn

Nhà hát ba nón lá không chỉ thu hút bởi nét đẹp ngoại hình trong từng bức ảnh, mà còn là điểm đến hấp dẫn từ trong “ruột” của mình. Nhất là khối nón lá mang tên “Nhà hát Cao Văn Lầu”. Từ năm 2019, với sự tài trợ của Vinaphone, Nhà hát Cao Văn Lầu đã có thêm điều kiện về kinh phí để đầu tư, dàn dựng những chương trình nghệ thuật tối thứ Bảy hàng tuần phục vụ khán giả yêu thích sân khấu cải lương. Trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp; trong đó có nhiều nghệ sĩ ưu tú trẻ, tài năng như Ngọc Đợi, Mỹ Hạnh, Giang Tuấn… thường xuyên có mặt trong các vở tuồng, đã giúp các chương trình sân khấu tối thứ Bảy hàng tuần ngày càng thu hút khán giả. Mới đây, trong mối liên hệ hợp tác để góp lực cho Bạc Liêu phát triển du lịch, Công ty du lịch lữ hành Vietravel đã đầu tư cho nhà hát 12 chương trình văn nghệ tổng hợp. Từ đó, nhà hát đã tăng thêm suất diễn thứ Năm hàng tuần để phục vụ khán giả Bạc Liêu cũng như du khách về Bạc Liêu nghỉ đêm có nơi để thưởng thức các chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa nơi này. Không dừng lại ở đó, Nhà hát Cao Văn Lầu còn tiếp tục đầu tư nâng chất cho sân khấu thực cảnh, một chương trình văn nghệ tổng hợp có sự phối hợp về âm thanh, ánh sáng, đạo cụ hiện đại và bối cảnh ngoài trời công phu tạo hiệu ứng thực cảnh để chương trình xứng tầm là sản phẩm du lịch, tiến tới mục tiêu bán sản phẩm này cho các công ty du lịch lữ hành. Phó Giám đốc Nhà hát Cao Văn Lầu - Ngô Quốc Khánh, chia sẻ: “Ở tầm cỡ cấp tỉnh, một chương trình sân khấu thực cảnh tái hiện hành trình khai khẩn đất đai, quá trình chiến đấu chống giặc ngoài xâm, tôn vinh những giá trị văn hóa bản địa chắc chắn sẽ là một sản phẩm du lịch đặc biệt. Tất nhiên, chúng tôi vẫn đang hoàn thiện thêm một số yếu tố, công đoạn nhất định để chương trình xứng tầm là sản phẩm du lịch”…

Nhiều kế hoạch đã, đang và sẽ tiến hành để Nhà hát Cao Văn Lầu sáng đèn, thu hút khán giả; những công năng của ba chiếc nón lá sừng sững trên Quảng trường Hùng Vương hiện tại và trong nhiều dự định ở tương lai nữa, giúp nơi này trở thành điểm không thể bỏ qua khi du khách dừng chân trên đất Bạc Liêu trong hành trình khám phá phương Nam

Cẩm Thuý

Nguồn: Báo Bạc Liêu

Cùng chuyên mục