Tin tức - Sự kiện

Bát Xát (Lào Cai): 30 người được đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch

Cập nhật: 25/08/2020 15:12:05
Số lần đọc: 602
Ngày 24/8, tại xã Y Tý, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Bát Xát tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch.

Tham gia lớp học có 30 học viên là người đang và có nhu cầu làm du lịch, hướng dẫn viên, thuyết minh tại các khu, điểm du lịch tại các xã vùng cao của Bát Xát.

Từ ngày 24-29/8, các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập 5 nội dung chính gồm: Tổng quan về du lịch thế giới và Việt Nam, xu thế và triển vọng; du lịch Bát Xát nói riêng và Lào Cai nói chung trong xu hướng phát triển hiện nay; cập nhật Luật Du lịch, các văn bản, quy định liên quan đến nghề hướng dẫn viên du lịch; kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch và nắm tâm lý du khách; kỹ năng và phương pháp thuyết minh, xử lý tình huống trong hoạt động hướng dẫn viên du lịch tại các điểm.

Cùng với học lý thuyết, các học viên sẽ được dành nhiều thời gian thực tế tham gia thực hành kỹ năng tại các điểm du lịch ở xã Y Tý.

Lớp học là hoạt động nằm trong chương trình mục tiêu của tỉnh về hỗ trợ đào tạo du lịch trên địa bàn. Thông qua lớp học  góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các học viên, người làm du lịch; đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp, văn minh về du lịch đối với du khách khi đến địa phương.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT