Tin tức - Sự kiện

Bình Thuận: Cần nhân lực chất lượng cao để phục vụ du lịch

Cập nhật: 26/08/2020 09:24:24
Số lần đọc: 1085
Với nhiều ưu điểm nổi bật về vị trí, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo theo hướng thực hành, liên kết hợp tác… Đây là lý do, những năm gần đây, sinh viên ưu tiên chọn học ngành du lịch ngay tại địa phương ngày càng tăng.

Du lịch Việt Nam dần có những bước “chuyển mình” tích cực, cụ thể, năm 2019, ngành du lịch của cả nước lập kỳ tích lần đầu tiên đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,2% so năm trước đó. Giai đoạn từ 2015 - 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 2,3 lần; Việt Nam liên tục nằm trong nhóm những quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới. Riêng tại Bình Thuận, theo thống kê từ ngành du lịch năm 2019, Bình Thuận đã đón hơn 6,4 triệu lượt khách (tăng 11,39% so năm 2018), trong đó khách quốc tế khoảng 775.000 lượt và doanh thu từ khách du lịch đạt 15.110 tỷ đồng (tăng 17,5% so năm 2018). Việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch cũng tạo dấu ấn với các dự án đầu tư lớn vào các lĩnh vực dịch vụ và tạo sản phẩm du lịch mới…

Với tiềm năng ấy, nhu cầu nguồn nhân lực ngành du lịch ngày một tăng cao trên cả nước và khu vực. Điều này yêu cầu nguồn nhân lực đào tạo có chất lượng cao để đáp ứng tương xứng tiềm năng du lịch trong thời gian tới ngay tại tỉnh và khu vực. Là trường ĐH duy nhất của tỉnh, ĐH Phan Thiết với ưu điểm diện tích rộng gần 12 ha, tọa lạc ngay tại Mũi Né – thủ đô của các resort, một trong những vị trí vô cùng đắc địa về du lịch của địa bàn tỉnh. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ với tầm nhìn hướng biển, khí hậu trong lành, trăm hoa đua nở quanh năm… Nơi đây, giúp người học được thỏa thích tận hưởng và thả hồn vào không gian học tập xanh, đậm chất “du lịch” mà không phải nơi nào cũng có.

Ngoài việc trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại như phòng thí nghiệm, phòng học đa phương tiện, phòng tự học, ký túc xá với sức chứa hơn 900 sinh viên, thư viện, sân tập thể dục thể thao… nhằm đem đến cho người học một môi trường học tập, sinh hoạt đạt chuẩn và chất lượng. Với thế mạnh đào tạo du lịch trong nhiều năm nay, ĐH Phan Thiết cũng đặc biệt tập trung đầu tư và tăng cường phát triển nhiều khu thực hành chuyên môn cho sinh viên ngành du lịch như các khu thực hành lễ tân, thực hành pha chế, thực hành buồng phòng… giúp sinh viên được phát triển toàn diện kiến thức lý thuyết chuyên môn và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

Chương trình đào tạo các chuyên ngành du lịch của nhà trường luôn được thiết kế, xây dựng dựa trên ý kiến đóng góp từ các chuyên gia đầu ngành và nhu cầu nhân lực thực tế của các nhà tuyển dụng hàng đầu tại tỉnh và trên cả nước.

Việc chủ động hợp tác liên kết với các đơn vị, công ty, doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở địa phương và khu vực là nhiệm vụ xuyên suốt thực hiện hàng năm, nhằm đẩy mạnh mục tiêu đào tạo nhân lực chất lượng cao. Thống kê từ Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh, thí sinh Bình Thuận đăng ký xét tuyển đại học năm 2020 cho thấy, có 10 cơ sở đào tạo thu hút thí sinh của Bình Thuận đăng ký hồ sơ cao nhất. 9/10 cơ sở đào tạo này đều là trường công lập đóng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Riêng ĐH Phan Thiết là cơ sở đào tạo duy nhất đặt ngoài TP. Hồ Chí Minh và cũng là cơ sở đào tạo ngoài công lập duy nhất. Đây là kết quả đáng ghi nhận của trường và thành công chung của tỉnh trong lĩnh vực giáo dục./.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT