Tin tức - Sự kiện

Bộ VHTTDL gặp mặt tri ân báo chí nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 2023

Cập nhật: 21/06/2023 10:33:50
Số lần đọc: 366
(TITC) - Chiều ngày 20/6, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi gặp mặt, chúc mừng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: TITC)

Tham dự có lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL và các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí được giao phụ trách, theo dõi lĩnh vực VHTTDL nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, những năm gần đây, công tác phối hợp giữa Bộ VHTTDL với các cơ quan báo chí đã có nhiều sự đổi mới, liên tục, tích cực và chặt chẽ hơn. Báo chí Việt Nam đã có bề dày truyền thống và sự phát triển mạnh mẽ theo chiều dài thời gian. Những con số về các đầu báo, tạp chí, lượng phóng viên, biên tập viên đã minh chứng hết sức cụ thể cho sự phát triển vượt bậc của nền báo chí nước nhà.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao sự đa dạng của các loại hình báo chí, thể loại báo chí hiện nay, Bộ trưởng khẳng định, báo chí là món ăn tinh thần không thể thiếu của độc giả cả nước; đồng thời rất thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn mà đội ngũ phóng viên báo chí đang gặp phải, từng ngày phải vượt qua và kiến tạo những tác phẩm báo chí chất lượng. Bộ trưởng cũng bày tỏ rất tự hào về đội ngũ báo chí của Bộ VHTTDL đang ngày càng trưởng thành và khẳng định thương hiệu của mình trong làng báo Việt Nam.

Không chỉ các cơ quan báo chí trong ngành, trên các đài truyền hình, phát thanh, tờ báo trong cả nước, thời lượng tin, bài về các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thể thao… rất lớn. Báo chí quan tâm nhiều hơn đến VHTTDL, các bài viết có tính phát hiện, dự báo cao đã giúp Bộ VHTTDL thấy rõ hơn công việc của mình. Nhiều tác phẩm báo chí có tính chuyên sâu, định hướng, làm rõ vị trí, vai trò của ngành VHTTDL trong sự phát triển chung của đất nước.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt (Ảnh: TITC)

Chia sẻ một số nhiệm vụ quan trọng mà ngành VHTTDL đang thực hiện và sẽ triển khai trong thời gian tới, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ trong công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo chí để các thông tin về ngành VHTTDL lan tỏa nhanh nhất, hiệu quả nhất. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chúc các nhà báo, phóng viên tiếp tục cống hiến cho nghề và sáng tạo những tác phẩm báo chí chất lượng góp phần chấn hưng và phát triển đất nước, là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ VHTTDL với bạn đọc.

(Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 21/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT