Tin tức - Sự kiện

Breaking Travel News quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam

Cập nhật: 17/10/2022 11:20:56
Số lần đọc: 525
(TITC) - Breaking Travel News - trang thông tin du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới mới đây đã có bài viết giới thiệu về một số điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam vừa nhận được giải thưởng uy tín World Travel Awards.

Theo Breaking Travel News, Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ đầu năm nay. Du khách giờ đây có thể thoải mái khám phá và tận hưởng các điểm đến tự nhiên khác nhau như các rặng núi đá vôi, những thửa ruộng bậc thang xanh ngát và các bãi biển cát trắng. Dưới đây là một số điểm đến nổi bật mà trang thông tin du lịch này gợi ý cho du khách.

TP. Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: TITC

TP. Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến thu hút khách bậc nhất bởi sự náo nhiệt, sôi động cùng nguồn năng lượng tích cực mà nơi đây đem lại cho bất kỳ ai ghé thăm.

Tại đường Đồng Khởi, du khách có thể đi bộ thưởng ngoạn vẻ đẹp phố phường, tham quan hàng loạt công trình di tích cổ là Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố, hay gần đó là Bưu điện thành phố. Đến với Sài Gòn chắc chắn không thể bỏ qua chợ Bến Thành - một trong những khu chợ lớn nhất và nổi tiếng nhất thành phố. Xung quanh Quận 1, các tòa chung cư cùng các tòa văn phòng cũ đã được thay thế bằng những khu trung tâm mua sắm sầm uất.

Được gọi với cái tên dân dã là Chợ Lớn, khu phố người Hoa là một nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm lối sống, ẩm thực đặc trưng. Tại đây, du khách có thể ghé thăm chùa Bà Thiên Hậu, là nơi thờ tự cổ của người Hoa tại Sài Gòn. Nơi đây là địa điểm tâm linh có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, văn hóa của người Hoa nói riêng và người dân bản địa trên thành phố nói chung.

Để có thêm những trải nghiệm thú vị về cuộc sống hàng ngày, khách du lịch có thể thuê một chiếc xe máy, rong ruổi khắp từng ngõ ngách của thành phố và cảm nhận nhịp sống tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, người dân bản địa thường hay tụ tập cùng bạn bè, đồng nghiệp tại những quán ăn ven đường. Bánh mì, bánh xèo, cơm tấm là những món thường thấy và đặc biệt được yêu thích.

Hà Nội

Hình ảnh thường nhật tại khu Phố Cổ. Ảnh: TITC

“Thủ đô Hà Nội với hơn 1.000 năm văn hiến vẫn luôn là một viên ngọc trên vương miện du lịch Việt Nam”, Breaking Travel News bày tỏ sự ngưỡng mộ. Hà Nội có bề dày lịch sử hào hùng, cùng với khu phố cổ được xây dựng cách đây hàng thế kỷ. Dạo quanh những con phố, con ngõ nhỏ rợp bóng mát, du khách dường như đang quay ngược thời gian, trở về quá khứ. Hiện nay, khu Phố Cổ cũng đang dần thay đổi, điểm xuyết là những quán cà phê hiện đại, nhà hàng sang trọng, những cửa hàng thời trang đầy phong cách hay những bảo tàng, phòng trưng bày hấp dẫn.

Phố Cổ cũng là địa điểm lý tưởng để thưởng thức hương vị Hà Nội truyền thống, đích thực. Hương thơm của nước dùng phở, hay mùi thịt nướng của bún chả sẽ khiến du khách phải nán lại thưởng thức. Khi màn đêm buông xuống, du khách có thể dừng chân tại các quán bar, pub náo nhiệt, hay ghé những quán bia hơi để ăn uống và trò chuyện.

Xích lô là hình ảnh đặc trưng không thể thiếu khi ghé thăm trái tim của thành phố. Ngồi thong thả trên chiếc xe 3 bánh, đắm mình vào không gian yên bình, thơ mộng, ngắm nhìn vẻ đẹp của phố phường, của Hồ Hoàn Kiếm, của Tháp Rùa quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời. Không biết từ bao giờ, xích lô đã trở thành hình ảnh quen thuộc, là một phần ký ức không thể thiếu đối với mỗi người dân Hà Nội.

Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trái tim của thủ đô Hà Nội. Mỗi buổi sáng, đến nơi đây du khách có thể cảm nhận sự đông đúc, nhộn nhịp bởi những người đi tập thể dục. Không khó để bắt gặp những nhóm người đang cùng nhau tập yoga, thể dục nhịp điệu, hay những người đi bộ, chạy bộ…

Hà Nội còn là thủ đô nghệ thuật của Việt Nam. Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội là nơi lưu giữ và trưng bày những hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa từ thời tiền sử cho đến những tác phẩm nghệ thuật đương đại. Những người yêu thích nghệ thuật và bảo tàng chắc chắn sẽ phải dừng chân ghé thăm nơi này.

Đà Nẵng

Cầu Rồng. Ảnh: TITC

Với những bãi biển rộng lớn, ẩm thực đường phố tuyệt vời, cung đường đèo Hải Vân ngoạn mục cùng một loạt các quán cà phê, nhà hàng và quán bar ngày càng phổ biến, Đà Nẵng là một địa điểm được yêu thích đang phát triển nhanh chóng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Bãi biển Mỹ Khê là nơi tập trung một số khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu cả nước. Đặc biệt, đối với những người yêu thiên nhiên, bán đảo Sơn Trà là một địa điểm lý tưởng. Nơi đây không chỉ có tầm nhìn ngoạn mục ra đại dương mà còn sở hữu những sườn đồi với hệ thống rừng rậm rạp, là nơi sinh sống của loài voọc chà vá chân nâu, một trong những loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm nhất.

Đà Nẵng còn là một điểm đến trong mơ của những tín đồ ẩm thực với vô số quán ăn ven biển, quán ăn đường phố. Mì Quảng là một trong những món nhất định phải thử khi tới đây. Món ăn sử dụng mì sợi dẹt như bánh phở, nước dùng là nước hầm xương cô đặc và tôm. Thịt được sử dụng là thịt heo và thịt tôm, ăn kèm có bánh tráng nướng và các loại rau thơm.

Mộc Châu

Thiên nhiên Mộc Châu hùng vĩ. Ảnh: TITC

Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, nằm ở phía tây bắc của đất nước, nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, mộc mạc. Mộc Châu cũng vừa vinh dự nhận được danh hiệu Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á do World Travel Awards trao tặng. Là quê hương của những đồi chè trải dài khắp vùng cao nguyên, “viên ngọc xanh” Mộc Châu mang đến vô số cảnh đẹp ấn tượng, ngoạn mục nhất ở Việt Nam. Đến với núi rừng Tây Bắc, không thể không kể tới những thắng cảnh nổi tiếng là thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, đồi chè trái tim, hay hệ thống những hang động như Hang Dơi, Ngũ động Bản Ôn…

Toàn bộ vẻ đẹp nơi đây trở nên sống động hơn bao giờ hết khi ánh sáng mặt trời chiếu xuống những ngọn đồi. Vì vậy, để có những tấm ảnh đẹp, du khách nên lựa chọn ghé thăm đồi chè vào ban ngày, đặc biệt khi trời nắng.

Đặc biệt, Breaking Travel News đã không quên điểm lại một số thành tích nổi bật mà Việt Nam đã đạt được tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 vừa diễn ra đầu tháng 9. Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh vinh dự đón nhận giải thưởng Điểm đến du lịch kinh hoanh hàng đầu châu Á; Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đạt giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á; Hà Nội nhận giải Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á; Đà Nẵng là Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á; Mộc Châu lần đầu giành giải Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á.

Ở cấp quốc gia, Tổng cục Du lịch Việt Nam được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á; Việt Nam nhận danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á.

Trung tâm Thông tin du lịch (Theo Breaking Travel News)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT