Tin tức - Sự kiện

Ngày của Phở 2022 với chủ đề “Phở Việt - Tinh hoa hội tụ” diễn ra từ 10 - 12/12

Cập nhật: 17/10/2022 14:47:04
Số lần đọc: 658
(TITC) - Chiều ngày 14/10, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và UBND tỉnh Nam Định tổ chức họp báo chương trình Ngày của Phở 12/12 năm 2022 với chủ đề “Phở Việt - Tinh hoa hội tụ”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự sự kiện.  

Ban Tổ chức “Ngày của Phở” trao đổi tại buổi họp báo. Ảnh: TITC

“Ngày của Phở” là sự kiện thường niên được khởi xướng từ năm 2017, trở thành một hoạt động văn hóa ẩm thực quan trọng nhằm quảng bá món ăn truyền thống của dân tộc với mục tiêu đưa Phở lan tỏa khắp thế giới.

Đây là năm thứ 6 sự kiện diễn ra và sẽ được tổ chức tại Công viên Vị Xuyên, thành phố Nam Định từ ngày 10 - 12/12. Được biết năm nay, bên cạnh những hoạt động truyền thống như cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon, thi viết kể chuyện về Phở…, Ban Tổ chức còn thực hiện một số hoạt động khác như Trải nghiệm chế biến và thưởng thức phở dành cho các phu nhân Đại sứ tại Việt Nam, tour thăm làng phở cổ trăm năm - làng Vân Cù, hội thảo Hương phở bay xa… Đặc biệt, lần đầu series “Bạn hiểu Phở nhiều chưa?” với chương trình “Phở xuống phố” sẽ có sự đồng hành của hoa hậu H’Hen Niê, ca sĩ Hà Vân, các Tiktoker cùng gần 40 quán phở hai miền Bắc - Nam và hàng trăm thực khách.

Đồng thời, chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như hoạt động cộng đồng tại mái ấm Nam Định, hoạt động cộng đồng cho học sinh khó khăn tại Thanh Hóa, hoạt động “Phở yêu thương - Giáng sinh yêu thương” dành cho người vô gia cư tại TP. Hồ Chí Minh…

Ông Trần Xuân Toàn - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: TITC

Tại buổi họp báo, ông Trần Xuân Toàn - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết, Nam Định được coi là nơi khai sinh ra Phở, cũng là nơi tập trung những nghệ nhân, đầu bếp nấu phở hàng đầu Việt Nam. Cùng với đó, chương trình năm nay đã lấy chủ đề là Tinh hoa hội tụ với mong muốn có thể tập trung, hội tụ tất cả những người tài về ẩm thực để cùng nhau chia sẻ, lan tỏa đến người dân trong nước, bạn bè quốc tế về món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Đồng thời ông mong rằng các cơ quan báo chí có thể thông tin rộng rãi hơn về chuỗi hoạt động trong Gala Ngày của Phở để tôn vinh văn hóa ẩm thực, những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt và thông qua đó nâng tầm giá trị hạt gạo trên thị trường quốc tế.

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ảnh: TITC

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam gửi lời chúc mừng đến 5 đầu bếp đã vượt qua vòng sơ khảo, đem món phở đến gần hơn với công chúng. Đồng thời cho biết, Hiệp hội cùng với các tổ chức ẩm thực khác đang tiếp tục thúc đẩy, lan tỏa ý nghĩa của sự kiện Ngày của Phở đến công chúng nhằm thu hút sự quan tâm, tạo sự hứng khởi đối với món ăn.

Nâng tầm ẩm thực Việt Nam cũng đồng nghĩa với thúc đẩy, phát triển du lịch. Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị lịch sử - văn hóa, thì ẩm thực đóng vai trò không nhỏ trong lĩnh vực du lịch. Đến với ngày hội, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam không chỉ giới thiệu những nguyên liệu, cách chế biến cơ bản của Phở, cách nhận biết Phở Việt, mà thông qua đó còn quảng bá ẩm thực truyền thống Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

Ông Shimamura Masafumi - Phó Giám đốc khối Marketing Công ty cổ phần Acecook Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TITC

Ông Shimamura Masafumi, Phó Giám đốc khối Marketing Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chia sẻ, kể từ khi gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 1993, Acecook luôn dành nhiều thời gian cho công tác nghiên cứu, đầu tư, cải tiến về công nghệ và phát triển sản phẩm để mang lại những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, với hy vọng có thể đóng góp một phần sức của mình để thúc đẩy sự phát triển trong ngành ẩm thực của Việt Nam. Acecook mong muốn cùng với Báo Tuổi Trẻ và các cơ quan báo chí, các ban, ngành liên quan có thể cùng nhau lan tỏa tinh thần yêu phở Việt đến mỗi người và tiến xa hơn trên con đường vươn ra thế giới.

Khách mời tham dự họp báo. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT