Hoạt động của ngành

Cà Mau giảm quy mô lễ hội “Hương rừng U Minh”

Cập nhật: 29/04/2021 08:56:19
Số lần đọc: 792
Ngày 28/4, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau ban hành thông báo hỏa tốc (số 1900/VP-TB), truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại cuộc họp trước đó với các ngành chức năng tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, du lịch…


Thu hoạch cá đồng nằm trong hoạt động lễ hội “Hương rừng U Minh”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian gần đây, đặc biệt là khu vực biên giới Tây Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các địa phương, các đơn vị chức năng trong tỉnh: Hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện mang tính vui chơi, giải trí không cần thiết; Tiếp tục thực hiện và duy trì tại tất cả các địa điểm về thực hiện khai báo y tế điện tử bằng mã QR Code tại các địa điểm: Công sở, bệnh viện, trường học, ngân hàng, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở lưu trú khác, các cơ sở có hoạt động kinh doanh dịch vụ. Người dân khi đến các địa điểm trên phải khai báo y tế điện tử bằng mã QR Code thông qua một trong các phần mềm ứng dụng App Mobile: “Vietnam Health Declaration”, “Bluezone”; “Ncovi”.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở hoạt động kinh doanh, các khu vực công cộng, địa điểm tập trung đông người như bệnh viện, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, ngân hàng, chợ đầu mối, công viên, bến xe, bến tàu, sân bay... thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Các cơ sở kinh doanh buôn bán, có hoạt động dịch vụ phải nhắc nhở nhân viên đeo khẩu trang; đo thân nhiệt; trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang phục vụ khách hàng khi đến giao dịch; khai báo y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh phải tăng cường công tác thanh kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trên toàn địa bàn. Phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, đặc biệt là đối với trường hợp người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, điểm tập trung đông người, điểm tổ chức vui chơi, tham quan du lịch.

Thông báo truyền đạt ý kiến của người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau cũng nói rõ việc dừng tổ chức đêm văn nghệ khai mạc sự kiện “Hương rừng U Minh”, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào tối mai (29/4). Đối với các hoạt động khác, tuy vẫn diễn ra bình thường nhưng lưu ý giảm quy mô, khách mời, thực hiện tốt thông điệp “5K”, cũng như thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế…

Được biết, sự kiện “Hương Rừng U Minh” sẽ có các hoạt động liên quan đến ẩm thực, văn hóa, thể thao và trải nghiệm thực tế thú vị từ ngày 30/4 đến 1/5. Đây là một trong những chuỗi hoạt động trong Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2021”.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục