Hoạt động của ngành

Các Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài đồng hành quảng bá du lịch Việt Nam

Cập nhật: 18/11/2021 09:10:36
Số lần đọc: 921
(TITC) - Tổng cục Du lịch mong muốn các Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài truyền đi thông điệp Việt Nam an toàn, đang mở cửa chào đón du khách quốc tế. Đây là đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tại buổi tiếp các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm năm 2021.  

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi tiếp các tân đại sứ. Ảnh TITC

Tham dự buổi tiếp các tân đại sứ Việt Nam tại nước ngoài vào chiều ngày 16/11 có Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, lãnh đạo các Vụ thuộc Tổng cục Du lịch.

Thông tin tới các đại sứ, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, hai năm qua, du lịch Việt Nam bị đình trệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn nhận được các giải thưởng danh giá như  Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2019, 2020; điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019, 2021; Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, 2021; Điểm đến Du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021; Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á 2019, 2020; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, 2020… Bên cạnh đó, hàng loạt các cơ sở lưu trú, lữ hành, hàng không, vui chơi giải trí cũng đạt được giải thưởng danh giá của hệ thống giải thưởng du lịch thế giới. Những giải thưởng này khẳng định thương hiệu và tính cạnh tranh cao của du lịch Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh TITC

Tổng cục Du lịch đang triển khai kế hoạch mở cửa du lịch quốc tế với thông điệp “Live fully in Vietnam” với 3 giai đoạn bắt đầu từ cuối tháng 11/2021. Tổng cục Du lịch mong muốn các tân đại sứ đồng hành trong các vấn đề như hỗ trợ đàm phán công nhận hộ chiếu vắc-xin, xem xét đơn giản hóa thủ tục thị thực tạo thuận lợi cho du khách, trao đổi thông tin số liệu thống kê du lịch và đặc điểm thị trường, hỗ trợ tổ chức các chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch, hỗ trợ các đoàn khảo sát và các doanh nghiệp tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá du lịch gắn với các sự kiện chính trị - ngoại giao - kinh tế.

Tổng cục Du lịch đang tập trung các thị trường trọng điểm và một số thị trường mới đầy tiềm năng là Ấn Độ, Trung Đông; tập trung phát triển các dòng sản phẩm có thế mạnh như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch thành phố, du lịch MICE…

Các tân đại sứ phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh TITC

Trao đổi tại cuộc tiếp, các tân đại sứ khẳng định rằng sẽ làm hết sức mình trong việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Để hỗ trợ cho việc tuyên truyền cũng như tăng cường công tác xúc tiến, các đại sứ mong muốn Tổng cục Du lịch phối hợp cung cấp các hình ảnh đẹp, các video, tờ rơi, tờ gấp, tài liệu giới thiệu du lịch Việt Nam, cũng như quan tâm nghiên cứu đặc thù đối tượng khách từng quốc gia, nhu cầu văn hóa ẩm thực, phong tục tập quán…

“Tất các các nước đều mong muốn mở cửa du lịch, quốc gia nào chuẩn bị kỹ và cởi mở hơn thì sẽ thành công”, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục