Hoạt động của ngành

Khách du lịch Hàn Quốc rất mong muốn tìm hiểu thông tin và đi du lịch Việt Nam

Cập nhật: 13/11/2021 07:04:35
Số lần đọc: 1010
(TITC) - Chiều ngày 11/11, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với ông Suk Jin Young, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam về các nội dung liên quan đến việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.  

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh TITC

Ông Suk Jin Young cho biết người dân và các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm đến thông tin Việt Nam có kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế và mong muốn tìm hiểu thêm về Hướng dẫn tạm thời 4122/HD-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó phía Hàn Quốc quan tâm đến thông tin về các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia chương trình thí điểm, hoạt động chuẩn bị triển khai đón khách quốc tế tại 5 địa phương được lựa chọn, đặc biệt là Đà Nẵng và Quảng Nam là hai địa phương khách Hàn Quốc rất ưa thích, tỷ lệ tiêm phòng tại 5 địa phương, tình hình công nhận hộ chiếu vắc-xin, đối tượng thăm thân và về kết hợp các đối tượng khách khác nhau trên cùng chuyến bay.

Trao đổi với Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, theo quy định, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế mong muốn tham gia chương trình thí điểm là các doanh nghiệp có giấy phép lữ hành quốc tế, đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đảm bảo các yêu cầu quy định tại mục 9, Hướng dẫn 4122, được Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các địa phương phê duyệt lựa chọn. Danh sách các doanh nghiệp này sẽ được các địa phương công bố công khai rộng rãi.

Hiện nay cả 5 địa phương cũng đã triển khai các nội dung theo Hướng dẫn 4122, tổ chức tiêm phòng Covid-19 và sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế. Dự kiến, Vietjet Air sẽ có chuyến bay quốc tế đầu tiên vào ngày 20/11 đưa 250 khách Hàn Quốc tới Phú Quốc, Kiên Giang.

Phó Tổng cục trưởng cũng cho biết Bộ Ngoại giao đã thông báo Việt Nam tạm thời công nhận “hộ chiếu vắc-xin” của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ trong đó có Hàn Quốc. Đồng thời, nhấn mạnh Hướng dẫn 4122 đã quy định rất rõ về đối tượng khách du lịch quốc tế cũng như những điều kiện về y tế, nhập xuất cảnh, những quy định trong thời gian khách lưu trú, du lịch ở Việt Nam.

Kết thúc buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam là cầu nối cung cấp thông tin tới du khách Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy trao đổi khách trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục