Tin tức - Sự kiện

Các điểm du lịch trong cả nước nô nức đón khách du lịch ngay đầu Xuân Nhâm Dần

Cập nhật: 03/02/2022 18:47:15
Số lần đọc: 1034
(TITC) - Ngay trong những ngày đầu năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, tại nhiều điểm du lịch ở trong nước đã chứng kiến không khí tưng bừng đón các vị khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng.  

Ngành du lịch Khánh Hòa đón chào đoàn khách du lịch “xông đất” đầu Xuân

Ở Khánh Hòa, ngày mùng 1 Tết, Sở Du lịch đã phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Nha Trang - Khánh Hòa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đoàn khách trên chuyến bay số hiệu VN1551 của Hãng hàng không Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Những vị khách trên chuyến bay VN1551 đều nhận được hoa và bao lì xì may mắn từ lãnh đạo tỉnh và các đại biểu. Bên cạnh đó, 03 vị khách đầu tiên xông đất Nha Trang - Khánh Hòa còn nhận được những phần quà đặc biệt của Vietnam Airlines. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hoạt động trong năm 2022 của ngành du lịch Khánh Hòa, đồng thời tăng cường truyền thông quảng bá, khẳng định vị thế của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa luôn là điểm đến du lịch an toàn, chất lượng và hấp dẫn, cũng là sự kiện để tạo đà bước sang một năm mới ngành du lịch Khánh Hòa nói chung và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nói riêng sẽ vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động và đạt các chỉ tiêu kinh doanh đã đặt ra.

Cùng ngày, tại Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air và Công ty Cổ phần Truyền thông Rồng Tiên Sa tổ chức chào đón những hành khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Chuyến bay “xông đất” VJ624 với 230 hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh thành phố Đà Nẵng lúc 10h20 ngày 01/02/2022, trong đó có 26 khách quốc tế. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: “Hoạt động chào đón dịp đầu năm đã trở thành truyền thống của du lịch Đà Nẵng, thể hiện sự hiếu khách của điểm đến và qua đó gửi đến du khách những lời chúc đầu năm tốt đẹp. Chúng tôi cũng hi vọng sau hai năm đầy thử thách vừa qua, du lịch Đà Nẵng sẽ có một năm mới khởi sắc hơn”.

Khách du lịch được chào đón tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Trong ngày đầu năm mới, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đi chúc tết, lì xì khách du lịch đón xuân tại Bình Thuận, thăm và chúc tết doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam. Hầu hết du khách cả Việt Nam và quốc tế đều rất ngạc nhiên và bất ngờ với những lời chúc tết và trao tặng phong bào lì xì theo phong tục tết Việt của lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch địa phương. Những tình cảm chân tình này đã tô đậm thêm hình ảnh an toàn, thân thiện và hấp dẫn của du lịch Bình Thuận trong lòng du khách xa gần.

Ở Quảng Ninh, trong ngày mùng 1 Tết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã đến chúc mừng những vị khách đầu tiên đến “xông đất” ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh. Chuyến bay số hiệu VJ23 hãng hàng không VietJet Air đã đưa 126 hành khách từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn. Công tác đón tiếp tại sân bay tuân thủ đầy đủ quy tắc 5K, hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế và được quét thân nhiệt bằng máy đo tự động. Năm 2022, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử; giảm thêm giá dịch vụ tại một số điểm vui chơi, tham quan, khu nghỉ dưỡng… cho hành khách bay đến hoặc đi từ sân bay Vân Đồn.

Trong ngày mùng 2 Tết, dòng khách du lịch bắt đầu đổ về điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt (Lâm Đồng) để tham quan, nghỉ dưỡng. Qua trao đổi, các du khách cho biết Đà Lạt dịp này không chỉ cảnh quan đẹp, chất lượng dịch vụ tốt mà phong cách phục vụ và các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng đảm bảo, tạo cảm giác an lành trong những ngày đầu năm mới này. Theo bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, hiện 90% phòng nghỉ tại các khách sạn đã thẩm định sao ở Đà Lạt đã có khách đặt. Nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhu cầu vui xuân, nghỉ dưỡng cho du khách, ngoài đảm bảo các yếu tố về nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho du khách cũng đang được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Ước tính trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP. Đà Lạt sẽ đón trên 100.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có hơn 70.000 lượt khách có lưu trú qua đêm, tăng trên 70% lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái.

Sáng mùng 2 Tết, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An đã tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Ninh Bình du xuân tại bến thuyền Tràng An. Các vị khách đã được tặng quà và trao lì xì may mắn với những lời chúc tốt đẹp. Được biết, từ ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần, Ninh Bình đã chính thức mở cửa đón khách du lịch ngoại tỉnh, sau một thời gian cho phép hoạt động du lịch nội tỉnh. Đây là thời điểm rất có ý nghĩa đối với ngành du lịch tỉnh sau một thời gian dài bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thống kê sơ bộ, ngay trong ngày mùng 1 Tết nguyên đán đã có gần 2.000 lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh đã ghé thăm các khu, điểm du lịch ở Ninh Bình.

Khách du lịch đi tham quan tại khu du lịch sinh thái Tràng An, Ninh Bình

Theo ghi nhận trong ngày mùng 2 Tết, hàng ngàn du khách từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… đã đổ về các điểm du lịch của Vũng Tàu để du xuân, vui chơi, tắm biển. Tại khu vực Bãi Sau của TP. Vũng Tàu, ngay từ sáng sớm đã có hàng ngàn du khách ra biển, vui chơi giải trí. Đường lên các điểm du lịch trên núi Lớn, núi Nhỏ cũng rất đông các phương tiện lưu thông trong buổi sáng và dự kiến trong những ngày tiếp theo lượng khách đến Vũng Tàu sẽ tiếp tục tăng cao.

Đặc biệt, tại Phú Quốc, “đảo ngọc” được dự báo sẽ là điểm đến “hot” nhất trong cả nước dịp Tết nguyên đán này. Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, từ ngày 31/1 đến ngày 6/2 (tức 29 đến mùng 6 Tết Nhâm Dần), cảng này đón tổng cộng 368 chuyến bay. Sau đó, từ ngày 7 - 13/2, cảng vẫn duy trì đón khoảng 40 chuyến bay mỗi ngày. Riêng trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết, mỗi ngày, cảng đón hơn 60 chuyến bay, trong đó có gần 40 chuyến bay tăng cường, hứa hẹn ngành du lịch thành phố đảo sẽ đón một lượng khách rất lớn trong dịp này.

Theo dữ liệu phân tích của Google Destination Insights cho thấy lượng tìm kiếm thông tin du lịch nội địa của Việt Nam trên toàn quốc đang có xu hướng tăng trở lại. Đặc biệt, có sự cải thiện rõ rệt về nhu cầu tìm kiếm thông tin đi lại bằng đường hàng không, từ đầu tháng 01/2022, lượng tìm kiếm tăng cao rõ rệt so với 2 tháng trước và cao hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng tìm kiếm thông tin đi lại bằng đường hàng không ở trong nước đang tăng mạnh

Trước đó, ngày 16/12/2021, Bộ VHTTDL phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, nhằm góp phần từng bước phục hồi ngành Du lịch theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng của người dân.

Với những hoạt động đầy hứng khởi ở các điểm du lịch trên cả nước ngay đầu Xuân Nhâm Dần, hy vọng đây sẽ là bước chạy đà để ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022.

Trung tâm Thông tin du lịch (tổng hợp)

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin du lịch (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT