Hoạt động của ngành

Cần Thơ khởi động nhiều sự kiện du lịch, thời trang, văn hóa chào Hè 2023

Cập nhật: 22/05/2023 11:00:28
Số lần đọc: 415
Như thường lệ vào thời điểm bắt đầu mùa hè, TP. Cần Thơ luôn rộn ràng với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa, văn nghệ, thời trang. Các hoạt động vừa mang ý nghĩa bảo tồn, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, vừa tạo điểm tham quan, vui chơi, trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Từ ngày 19 – 23/5, tại Trường Đại học Cần Thơ diễn ra Hội diễn Văn nghệ truyền thống năm 2023. Hội diễn thu hút 600 diễn viên không chuyên, đến từ 13 khoa, viện, trường trực thuộc Trường Đại học Cần Thơ, với 78 tiết mục dự thi. Mỗi đơn vị xây dựng một chương trình, gồm các thể loại như ca, múa, nhạc, ca cổ... với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc; những thành tựu trong quá trình đổi mới đất nước, hướng về biển đảo quê hương... Đây là hoạt động văn hóa - văn nghệ được Trường Đại học Cần Thơ tổ chức vào dịp hè hằng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp cán bộ, giảng viên, sinh viên giao lưu, thể hiện tài năng nghệ thuật.

Từ ngày 19 – 23/5, tại Trường Đại học Cần Thơ diễn ra Hội diễn Văn nghệ truyền thống năm 2023.

Quay lại lần 2 sau thành công năm 2022, Tuần lễ Thời trang Cửu Long - Cửu Long Fashion Week 2023 do Công ty TNHH Truyền thông Giải trí Việt News vừa diễn ra thành công vào tối ngày 20/5. Năm nay, Cửu Long Fashion Week tập trung giới thiệu bộ sưu tập “Ngôi nhà và những đứa trẻ” do các mẫu nhí đến từ Đồng Tháp, Hậu Giang, Cần Thơ tham gia diễn. Ngoài ra, những mẫu áo dài cưới với tông màu chủ đạo đỏ - trắng cũng được các người mẫu đến từ TP.HCM trình diễn đầy lôi cuốn. Xuyên suốt chương trình, còn có sự trình diễn của người mẫu thuộc cộng đồng LGBT, trong đó hoa hậu chuyển giới Hoài Sa làm Vedette.

Cửu Long Fashion Week tập trung giới thiệu bộ sưu tập “Ngôi nhà và những đứa trẻ” do các mẫu nhí đến từ Đồng Tháp, Hậu Giang, Cần Thơ tham gia diễn.

Nhà thiết kế Ngô Anh Minh - Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Giải trí Việt News cho biết: "Điểm mới của Cửu Long Fashion Week năm nay là tổ chức ở các tỉnh/thành hàng tháng. Show diễn sắp tới sẽ diễn ra ở Đồng Tháp – chủ đề về sen. Tiếp theo nữa là show ở Cà Mau, lấy chủ đề về cua và Đất Mũi… Chúng tôi mong muốn phát triển về thời trang, đặc biệt là vùng ĐBSCL, tiến tới thị trường thời trang trong nước và quốc tế".

Du khách có thể tham gia hành trình khám phá các điểm đến nội ô “Free Walking Tours” - Trải nghiệm TP. Cần Thơ như người bản địa hoàn toàn miễn phí vào dịp Hè 2023.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, bên cạnh xây dựng các hoạt động giải trí, Sở cũng đẩy mạnh phát triển du lịch với nhiều mô hình mới trong dịp hè. Ngoài tận hưởng không gian nghỉ dưỡng và những trải nghiệm đậm chất Nam Bộ, đến Cần Thơ hè này, du khách có thể tham gia hành trình khám phá các điểm đến nội ô “Free Walking Tours” - trải nghiệm TP. Cần Thơ như người bản địa mà hoàn toàn miễn phí. Hành trình ra mắt vào cuối tháng 4 vừa qua, cứ thứ 7 mỗi tuần từ 18h chiều, du khách sẽ cùng trải nghiệm các công trình kiến trúc, những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Cần Thơ dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên từ Công ty Vietravel.

Mô hình du lịch mới này ra mắt vào cuối tháng 4/2023, giúp du khách trong - ngoài nước trải nghiệm các công trình kiến trúc, những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Cần Thơ.

Bà Đào Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết, chương trình “Free Walking Tours” góp phần làm đa dạng hệ thống sản phẩm du lịch Cần Thơ, vì bên cạnh việc trải nghiệm, khám phá Cần Thơ bằng đường sông, xe điện thì nay có thêm trải nghiệm đi bộ. Phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cũng sẽ đồng hành cùng các đơn vị để tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm mới, để mỗi du khách đến với TP. Cần Thơ đều được trải nghiệm./.

Hồng Phương

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 21/05/2023

Cùng chuyên mục