Hành trang lữ khách

Chọn giày đi du lịch như thế nào?

Cập nhật: 31/08/2022 14:41:27
Số lần đọc: 1232
Việc chọn giày phụ thuộc vào địa điểm đến của bạn. Đi biển hay leo núi không thể dùng chung 1 đôi giày. Nhưng tiêu chí “êm, đi không đau chân, mang lại sự thoải mái” phải được ưu tiên hàng đầu với bất cứ đôi giày nào.

Mỗi chuyến đi, việc chọn lựa trang phục, phụ kiện, giày dép là khâu mất nhiều thời gian của bạn. Đặc biệt, giày dép không chỉ để bảo vệ đôi chân mà còn giúp bạn lên đồ thật hoàn hảo, thêm phần tự tin thỏa sức chụp hình "sống ảo".

Các loại giày được lựa chọn hàng đầu

Giày sneakers là đôi giàu đứng đầu danh sách những đôi giày dành cho những chuyến đi du lịch của phái nữ. Dù đi xa, hay gần, dù lên rừng hay xuống biển , dù khám phá hay nghỉ dưỡng thì những đôi sneakers luôn là đôi giày được chọn lựa đầu tiên của chị em. Có thể nói đây là đôi giày phù hợp với chị em đủ mọi lứa tuổi và phù hợp với hầu hết mọi địa hình.

Với địa hình đồi núi thì giày sneakers là sự lựa chọn hàng đầu

Không chỉ mang tính thông dụng, giày sneakers còn có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng dễ phối hợp với nhiều loại trang phục. Vì vậy, với mọi hành trình, trong valy bạn đừng quên mang them đôi giày sneakers đa năng.

Giày lười cùng là sự lựa chọn hàng đầu cho phái nữ khi đi du lịch bởi vừa tiện lợi và êm ái. Giầy lười không cần buộc dây hay có khóa kéo, lại không quá kén trang phục, các bạn nữ chỉ cần xỏ chân vào là tha hồ tung tăng, đi bộ hàng cây số mà không sợ bị đau chân.

Với những bạn nữ cá tính thường có xu hướng lựa chọn giày boot cổ ngắn khi đi du lịch. Khi diện một bộ trang phục có phong cách khỏe mạnh kết hợp với đôi boot bạn đã tạo cho mình được phong cách riêng. Nếu lựa chọn kiểu giày boot cổ ngắn để đi du lịch, bạn lưu ý nên lựa những đôi được thiết kế chắc chắn để có thể yên tâm khi di chuyển liên tục mà không làm đau chân.

Giày boot cổ ngắn đem lại cho bạn phong cách khỏe khoắn.

Kiểu giày xăng đan bệt là một trong những lựa chọn ưa thích của rất nhiều bạn gái yêu phong cách dịu dàng, trẻ trung khi đi du lịch. Đây là kiểu giày thích hợp với mọi địa hình và thời tiết. Đây là đôi giày mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái cho đôi chân của bạn nữ. Ưu điểm của mẫu giày này chính là kiểu dáng bắt mắt, nhẹ nhàng và có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn cho phù hợp với sở thích và trang phục của mình.

Chọn giày theo các tiêu chí

Ngoài ra chất liệu cũng là điều mà những người ưa dịch chuyển quan tâm. Dù chọn điểm du lịch có địa hình bằng phẳng hay đồi núi thì bạn cũng phải có lúc đi bộ. Vì vậy một đôi giày có chất liệu vải mềm sẽ tránh cho chân bạn bị sưng đau khi di chuyển, điều đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi. Cũng vì ưu tiên hàng đầu cho chất liệu nên sự lựa chọn giày sneakers được đặt lên hàng đầu.

Độ cao của một đôi giày cũng khiến phái nữ quan tâm. Muốn bộ trang phục đẹp hơn, có bức hình sống ảo nổi bật thì đôi giày có độ cao vừa phải sẽ giúp bạn tôn dáng hơn khi đứng ở bất cứ nơi nào. Tuy nhiên khi đi du lịch độ cao của 1 đôi giày khiến phải suy nghĩ và đưa ra lựa chọn sáng suốt. Tùy vào địa hình, nơi đến của bạn mà chọn đôi giày có độ cao phù hợp. Địa hình bằng phẳng thì một đôi giày có độ cao từ 5 phân trở xuống là đảm bảo khi di chuyển. Còn với địa hình đồi núi thì nên chọn những đôi giày đế bằng. Và trong trường hợp địa hình không bằng phẳng thì một đôi sandal hay giày sneakers vừa nhẹ nhàng lại dễ dàng di chuyển vẫn là sự lựa chọn số 1.

Mẫu mã hay màu sắc của đôi giày cũng là chi tiết khiến bạn quan tâm. Tuy nhiên chọn giày đi du lịch, những mẫu basic giúp bạn dễ dàng phối với nhiều loại trang phục khác nhau mà vẫn đảm bảo sự trẻ trung, năng động. Ưu thế lớn nhất của mẫu giày basic chính là có thể mang với nhiều loại trang phục khác nhau. Điều này cũng sẽ giúp bạn nhẹ nhàng hơn trong quá trình đi du lịch vì không phải mang theo quá nhiều đôi giày trong hành lý của mình.

Vậy trong 1 chuyến đi du lịch, bạn mang theo bao nhiêu đôi giày là đủ. Đây là câu hỏi đặt ra với những tín đồ thích chụp ảnh. Ở nhà thì cả 1 tủ giày chưa thỏa nhưng làm sao mang được những đôi giày yêu thích đi cùng. Theo những chuyên gia dịch chuyển, mỗi chuyến đi, đặc biệt những chuyến đi dài ngày, bạn không nên mang quá nhiều giày sẽ khiến cho hành lý trở nên cồng kềnh và nặng nề. Bạn chỉ nên mang tối đa 3 đôi giày là hợp lý nhất. Những đôi giày dễ di chuyển và thoải mái đi lại trong nhiều địa hình như giày thể thao, sandal hay giày lười là thích hợp nhất./.

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 31/8/2022

Cùng chuyên mục