Hành trang lữ khách

Thanh Hoá: Sức hấp dẫn của biển Sầm Sơn

Cập nhật: 30/08/2022 05:16:39
Số lần đọc: 1112
Hầu như năm nào cũng vậy, không chỉ gia đình tôi mà nhiều người thân, bạn bè đều có chuyến nghỉ dưỡng tại biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá vào dịp hè. Sở hữu bãi biển chạy dài hơn 10 km từ Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, có bãi cát vàng thoai thoải và làn nước trong xanh mát mẻ, xa xa những hàng dừa, rặng phi láo tán lá đung đưa theo gió biển lồng lộng càng làm nổi bật vẻ đẹp nên thơ; cùng với chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện hấp dẫn du khách đến nghỉ dưỡng, tắm biển.  


Sầm Sơn (Thanh Hóa) với bờ biển đẹp thu hút khách du lịch, nghỉ dưỡng.

Ở miền Bắc, Sầm Sơn luôn là địa điểm được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn vì thời gian di chuyển vừa phải, thuận tiện, rất lý tưởng để thực hiện các tour du lịch ngắn ngày. Tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất thành phố biển duy trì được sức hút qua nhiều thập kỷ. Sầm Sơn là một thị xã nằm ven biển, cách thành phố Thanh Hóa 16 km. Những năm đầu thế kỷ XX, vẻ đẹp của Sầm Sơn đã thu hút các quan chức người Pháp và cả vua quan nhà Nguyễn tới nghỉ dưỡng và xây dựng nơi đây chở thành điểm du lịch nổi tiếng thời bấy giờ. Biển Sầm Sơn là biển sạch, nước trong xanh, nghỉ ngơi bên bãi biển Sầm Sơn thơ mộng, nơi đây như một chiếc kính vạn hoa đa sắc, đa chiều. Mỗi lần ghé thăm, ngoài không khí bình yên, thoải mái như được trở về nhà, du khách lại thích thú vì khám phá thêm nhiều điều mới mẻ tại thành phố sôi động này. Sầm Sơn là một địa danh nổi tiếng ở khu vực miền Trung, mỗi ngày thu hút lượng lớn khách du lịch. Đặc biệt khi thời tiết vào hè, khí hậu nắng nóng, nhu cầu tắm biển của người dân rất cao. Ngoài tắm biển, du khách có thể tham gia các trò thơi ca nô lướt sóng đem lại cảm giác khá mạnh và phấn khích.

Bên cạnh tắm biển, du lịch biển Sầm Sơn, bạn còn được thăm quan nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như đền Độc Cước, đền nằm trên đỉnh núi của hòn Cổ Giải, ngay cạnh bãi tắm thuộc biển Sầm Sơn là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Với không gian tĩnh lặng, bình yên, đền là nơi để bạn cảm nhận được tâm hồn nhẹ nhàng, thư thái. Tiếp đó, hòn Trống Mái là địa điểm khó có thể bỏ qua trong hành trình du lịch Sầm Sơn. Tên gọi của địa danh này tượng trưng cho hai hòn đá nổi lên trên dãy núi Trường Lệ, một hòn lớn nằm bằng phẳng phía dưới, hòn nhỏ nằm chồng lên trên tựa hình gà trống, đối diện là hòn có dáng như con gà mái. Trải qua bao thăng trầm với sự bào mòn của thời gian, hòn Trống Mái vẫn sừng sững giữa trời đất. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng khí hậu mát mẻ quanh năm, hòn Trống Mái mang đến trải nghiệm thú vị.

Ngoài ra, du lịch Sầm Sơn còn có nhiều địa điểm nên tới như: Chợ Vồ Sầm Sơn mua hải sản tươi ngon vừa ở biển lên. Bên cạnh chợ Vồ thì khu chợ "cóc” hải sản nằm trên bãi biển thuộc phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn cũng rất nhộn nhịp. Tại đây bày đủ loại hải sản, các hàng còn có quầy ăn tại chỗ, có dịch vụ nướng ngay trên bãi biển để khách thưởng thức. Chợ hải sản Sầm Sơn là một thú vui được nhiều du khách yêu thích, tới đây bạn không chỉ được thưởng thức vô vàn món ăn hấp dẫn mà còn được tham gia vào một khu chợ của người dân địa phương ven biển, cảm nhận không khí tươi vui đông đúc và nét sinh hoạt rất bình dị nơi đây.

Thời điểm lý tưởng nhất đi Sầm Sơn từ tháng 4 đến tháng 8. Du lịch Sầm Sơn vào thời gian này, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát, tận hưởng bầu không khí trong lành. Đặc biệt, vào buổi tối, bạn sẽ được vui chơi, thăm quan cảnh đẹp và có những trải nghiệm thú vị tại chợ đêm Sần Sơn. Nơi đây thực sự là điểm đến lý tưởng và phù hợp với du khách tránh xa những bộn bề, lo toan trong cuộc sống.

Linh Trang

Nguồn: Báo Hòa Bình - baohoabinh.com.vn - Đăng ngày 28/8/2022

Cùng chuyên mục