Tin tức - Sự kiện

Chuyển giao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 cho tỉnh Quảng Nam

Cập nhật: 30/12/2021 17:17:21
Số lần đọc: 984
(TITC) - Ngày 30/12, tại TP. Ninh Bình, đã diễn ra lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình và chuyển giao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2022 cho tỉnh Quảng Nam.      

Ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Dự buổi lễ có ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Phạm Quang Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; ông Trần Song Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022.

Báo cáo tại lễ bế mạc, ông Trần Song Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, nhấn mạnh, Năm Du lịch quốc gia 2021 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm” mang đậm nét văn hóa vùng miền, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh Ninh Bình nói riêng, cả nước nói chung tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh dự buổi lễ

Lễ khai mạc được tổ chức trọng thể vào ngày 20/4/2021, gắn với Lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cũng như cả nước đã phải tạm thời đóng cửa trong phần lớn thời gian của năm 2021. Nhưng với quyết tâm rất cao, ngoài các hoạt động chính tổ chức tại tỉnh Ninh Bình, có 27 tỉnh, thành phố tổ chức các sự kiện hưởng ứng với hơn 30 sự kiện như: Quảng Nam, Cà Mau, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh... 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, Ninh Bình được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020, tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Ninh Bình đã đề nghị hoãn tổ chức và chuyển sang năm 2021, được Bộ VHTTDL ủng hộ, Chỉnh phủ chấp thuận. Với chủ trương đó, Năm Du lịch quốc gia 2021 tiếp tục được tỉnh Ninh Bình đăng cai tổ chức với mục tiêu quảng bá các giá trị lịch sử, danh lam thắng cảnh tới đông đảo du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị tạm ngừng, trong đó các hoạt động triển khai Năm Du lịch quốc gia 2021 cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Ninh Bình trong việc quyết tâm tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2021, thể hiện bằng sự thích ứng linh hoạt, chọn đúng thời điểm tổ chức lễ khai mạc, tạo tiền đề cho các hoạt động, sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Năm Du lịch quốc gia; công tác xúc tiến, quảng bá về du lịch Ninh Bình được thực hiện hiệu quả trên nhiều kênh truyền thông, các hoạt động, sự kiện đã giúp cho Ninh Bình duy trì hoạt động du lịch nội địa. 

Trao cờ tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 cho tỉnh Quảng Nam

Thứ trưởng nhấn mạnh, để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2022 tại tỉnh Quảng Nam thì Năm Du lịch quốc gia cần được nâng tầm quy mô, đa dạng về nội dung, tăng cường liên kết để xứng tầm là sự kiện về du lịch tầm cỡ quốc gia lớn nhất của ngành du lịch; dấu ấn của Năm Du lịch quốc gia để lại phải định hình rõ nét thương hiệu du lịch của địa phương đăng cai và của vùng, góp phần tạo ra sản phẩm, chương trình du lịch đặc trưng, tạo ra sinh kế cho người dân địa phương. Thứ trưởng đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan thuộc Bộ VHTTDL quan tâm, hỗ trợ tối đa, lồng ghép hình ảnh Năm Du lịch quốc gia vào các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến ngành du lịch, thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 là cơ hội để ngành du lịch phục hồi và phát triển, tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng đến khách du lịch trong nước và quốc tế, giới thiệu quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch, nhằm thu hút khách du lịch đến Việt Nam và Quảng Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân

“Tỉnh Quảng Nam luôn sẵn sàng mời gọi, chào đón bạn bè và người dân mọi miền đất nước đến với Quảng Nam để trải nghiệm, khám phá các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia 2022”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ buổi lễ, UBND tỉnh Ninh Bình đã trao Cờ luân lưu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia cho tỉnh Quảng Nam. Nhân dịp này, UBND tỉnh Ninh Bình đã trao bằng khen tặng 29 tập thể và 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2021.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT